Chủ trương đúng, thực hiện nghiêm

09:57, 27/02/2017

Thực hiện Kế hoạch số 34-KH/TU của Tỉnh ủy Thái Nguyên về việc tổ chức chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ vào sáng thứ 2 tuần đầu tiên của tháng, Đảng bộ T.X Phổ Yên và T.P Sông Công đã triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả hoạt động này.

Ông Đào Đình Xuyên, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Phổ Yên thông tin: Ngay sau khi có kế hoạch chỉ đạo của Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực Thị ủy đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy nhanh chóng tham mưu ban hành các văn bản, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện. Theo đó, các cơ quan Khối Đảng và chính quyền, đoàn thể của thị xã cùng 3 xã, phường là; Ba Hàng, Trung Thành, Phúc Thuận được chọn làm điểm để rút kinh nghiệm cho các địa phương còn lại. Việc thực hiện nghi lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị tiến hành ngay từ tuần đầu tiên của tháng 1-2017. Các đồng chí bí thư cấp ủy chịu trách nhiệm chuẩn bị nội dung sinh hoạt chính trị và định hướng thông tin dư luận tới cán bộ, đảng viên trong buổi sinh hoạt đó.

 

Sau 2 tháng thực hiện, theo đánh giá chung của thị ủy Phổ Yên, qua nắm bắt tình hình và kiểm tra tại các đơn vị cho thấy các Đảng bộ đều thực hiện nghiêm túc nghi lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ theo đúng chỉ đạo. Mỗi cán bộ, đảng viên đều nhận thức được hoạt động này có ý nghĩa quan trọng, tạo nên khí thế mới để mỗi người có trách nhiệm hoàn thành tốt hơn công việc của mình.

 

Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, chuyên viên Ban Tổ chức Thị ủy Phổ Yên nói: Khi bài hát "Tiến quân ca" hùng tráng, thiêng liêng vang lên, bản thân tôi cảm thấy thật xúc động. Từng lời ca như mở đầu cho một tuần làm việc tràn đầy sinh lực với tinh thần mới. Hoạt động chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ vào thứ hai tuần đầu tiên của tháng còn giúp chúng tôi được nắm nhiều thông tin thời sự trong và ngoài tỉnh, đồng thời định hướng công việc cần làm thời gian tới.

 

Riêng với T.P Sông Công, Thành ủy đã chỉ đạo làm điểm hoạt động chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ đối với Khối Dân Đảng, Khối Chính Quyền, Đảng bộ xã Tân Quang và phường Thắng Lợi trong 3 tháng, bắt đầu từ tháng 2-2017, sau đó rút kinh nghiệm và nhân rộng trên toàn địa bàn.

 

Theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, ngày thứ 2 đầu tiên của tháng 2-2017, xã Tân Quang đã tổ chức tốt nghi lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ. Xem kỹ nội dung sinh hoạt chính trị dưới cờ của Đảng bộ xã Tân Quang chúng tôi thấy nội dung chi tiết, gắn với thực tế của địa phương. Trong buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Đảng ủy đã biểu dương các đồng chí trong Ban Tổ chức lễ hội đầu Xuân có tinh thần trách nhiệm trong tổ chức hội chùa, được nhân dân đánh giá cao; biểu dương đồng chí cán bộ văn hóa - xã hội đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất để buổi sinh hoạt chào cờ đầu tiên của xã thành công. Đồng thời phê bình, nhắc nhở 6 cán bộ của xã đã không đến đúng giờ chào cờ. Một số nội dung Bí thư Đảng ủy triển khai về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể cũng rất rõ ràng, phân công nhiệm vụ cụ thể thực hiện thời gian tới như: Thường trực Đảng ủy chủ động làm việc và giao nhiệm vụ cho Chi bộ La Doan thực hiện chủ trương xây dựng kế hoạch sửa chữa nhà ở cho đảng viên nghèo; UBND xã chỉ đạo đồng bộ các xóm đặt cống thoát nước trên đường trục của xã để đảm bảo hệ thống thoát nước và cảnh quan môi trường; đối với Đoàn Thanh niên xã, triển khai cho các chi đoàn dưới cơ sở tổng kết hết nhiệm kỳ, đồng thời chuẩn bị tốt công tác nhân sự Ban Chấp hành Đoàn xã nhiệm kỳ 2017-2022...

 

Bà Ngô Thị Chi, Bí thư Đảng ủy xã Tân Quang cho biết: Nghi thức chào cờ và sinh hoạt hoạt chính trị đầu tuần tạo phong cách, lề lối làm việc nền nếp cho cán bộ, từ chuyện đi làm đúng giờ, trang phục phù hợp. Trong tháng 3, khi giao ban giữa Thường trực Đảng ủy với các bí thư chi bộ trực thuộc, tôi cũng dự định phổ biến nội dung này để triển khai đồng loạt đến 12 chi bộ xóm. Trước buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ, nếu tổ chức nghi lễ chào cờ và hát Quốc ca sẽ rất ý nghĩa.

 

Cũng như Đảng bộ xã Tân Quang, Trường Tiểu học Cải Đan (Đảng bộ T.P Sông Công) là đơn vị thực hiện tốt nội dung này. Mặc dù theo yêu cầu của ngành Giáo dục, giờ chào cờ, hát Quốc ca và sinh hoạt chính trị dưới cờ là hoạt động thường xuyên đầu tuần song từ khi có chỉ đạo của Thành ủy Sông Công, Chi bộ Nhà trường đã đổi mới bằng cách yêu cầu vào giờ chào cờ, các giáo viên thay vì đứng trên bục như trước đây sẽ xuống đứng gần học sinh và hát Quốc ca. Cô Phạm Thị Hạnh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Đứng cùng học sinh hát Quốc ca không chỉ thể hiện tình yêu Tổ quốc thiêng liêng mà còn tạo sự thân thiện, gắn bó giữa cô và trò, nhất là giáo dục, làm gương cho các em.

 

Có thể thấy, sự hưởng ứng, đồng tình của cán bộ, đảng viên và các đảng bộ với hoạt động chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ đầu tuần đã khẳng định chủ trương của tỉnh là đúng đắn, từng bước đi vào lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Vốn là việc làm thường xuyên, đi vào nền nếp tại nhiều cơ quan, đơn vị nên việc tổ chức đồng loạt lễ chào cờ và sinh hoạt chính trị dưới cờ đầu tuần tại các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục tạo sức lan tỏa cho một việc làm ý nghĩa, có giá trị giáo dục truyền thống sâu sắc. Bởi, đó không chỉ thể hiện tình yêu với Tổ quốc, trách nhiệm của mỗi công dân mà sẽ là nét đẹp văn hóa của mỗi người dân Việt Nam.