Nhiều hoạt động thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân

16:49, 03/02/2017

Ngày 3-2, T.P Sông Công đã tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017.

Diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng do đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công trình bày tại Lễ kỷ niệm khẳng định: 87 năm qua, với đường lối cách mạng đúng đắn, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta giành được những thắng lợi to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng đất nước. Đối với T.P Sông Công, những năm qua, Đảng bộ thành phố đã lãnh đạo địa phương đạt được nhiều thành quả trên tất cả các lĩnh vực, góp phần thay đổi diện mạo Thành phố, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Trên cơ sở những kết quả đạt được trong năm 2016, Đảng bộ Thành phố xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017 là: Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ và tái cơ cấu ngành Nông nghiệp; nâng cao hiệu quả, hiệu lực của bộ máy chính quyền các cấp; bảo đảm an sinh xã hội…

 

Tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo UBND T.P Sông Công đã báo cáo tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2016 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2017 tới toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thành phố. Thay mặt các tầng lớp nhân dân địa phương, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Thành phố đã phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước năm 2017.

 

Nhân dịp này, 357 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016 đã được T.P Sông Công khen thưởng.

 

*Cùng ngày, Đảng bộ thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2017) và gặp mặt đảng viên được tặng huy hiệu từ 30 năm tuổi Đảng trở lên. Các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt và những mốc son chói lọi của Đảng. 87 năm qua, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giành được những thắng lợi vĩ đại, để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong lịch sử dân tộc.

 

Tiếp nối truyền thống vẻ vang ấy, Đảng bộ thị trấn Chùa Hang đã luôn là hạt nhân lãnh đạo chính quyền và nhân dân thị trấn vượt qua những khó khăn, thách thức, từng bước trưởng thành, phát triển và đạt được những thành tựu nổi bật. Hiện, Đảng bộ thị trấn Chùa Hang có 940 đảng viên, trong đó có gần 400 đảng viên được tặng huy hiệu từ 30 năm tuổi Đảng trở lên. Qua đánh giá phân loại chất lượng chi bộ, đảng viên, trung bình mỗi năm có hơn 50% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh và hơn 90% Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên…

 

* Đảng bộ Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng và khen thưởng các chi bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016.

 

Tại buổi Lễ, các thầy, cô giáo và học sinh toàn Trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng ta trong suốt 87 năm qua. Đối với Đảng bộ Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, những năm qua, Đảng bộ đã lãnh đạo Nhà trường đạt được nhiều thành tích trong công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi. Nhiều năm liên tục Nhà trường là đơn vị lá cờ đầu của ngành Giáo dục tỉnh. Năm 2016, Đảng bộ Nhà trường là 1 trong 18 chi, đảng bộ được Thành ủy Thái Nguyên công nhận đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu... Nhân dịp này, Đảng bộ Nhà trường đã tặng Giấy khen cho 1 chi bộ và 11 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016.

 

* Ngày 3-2, Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và tổng kết công tác Đảng năm 2016, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

 

Các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang trong suốt 87 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam. Phát huy truyền thống quý báu đó, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã nỗ lực, phấn đầu xây dựng Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc và được Tỉnh ủy tặng cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền. Năm 2016, Đảng bộ có 97.5% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, 98,46% đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không có đảng viên vi phạm kỷ luật. Bệnh viện được Bộ Y tế đề nghị Đảng, Chính phủ tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Bước sang năm 2017, Đảng bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đặt mục tiêu phát triển vững mạnh, toàn diện, đoàn kết, lãnh đạo Bệnh viện tiếp tục phát triển thành bệnh viện chất lượng cao, ưu tiên phát triển kỹ thuật mới chuyên sâu...