Quán triệt quy định thi hành Điều lệ Đảng

11:10, 21/02/2017

Trong 2 ngày 21 và 22-2, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt, học tập Quy định thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng tới các đồng chí bí thư, phó bí thư đảng bộ bộ phận trực thuộc đảng ủy cơ sở; bí thư, phó bí thư các chi bộ trực thuộc đảng bộ bộ phận và đảng ủy cơ sở.

Sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành một số quy định, hướng dẫn về thi hành Điều lệ Đảng, trong đó có một số nội dung mới rất quan trọng nhằm cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối và lãnh đạo các ban của Đảng ủy quán triệt những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng khóa XI; những điểm mới được bổ sung, sửa đổi trong Quy định số 29-QĐ/TW ngày 25/7/2016 của Ban Chấp hành TW về Thi hành Điều lệ Đảng và Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 20/9/2016 của Ban Bí thư hướng dẫn về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng. Về bố cục và kết cấu của Quy định số 29 được sắp xếp khoa học và gọn hơn, đảm bảo tính hệ thống theo chương, điều trong Điều lệ Đảng và thuận lợi trong tổ chức thực hiện. Nội dung của quy định mới có 35 điểm, giảm 26 điểm so với quy định của nhiệm kỳ trước. Quy định được xây dựng trên nguyên tắc, giữ nguyên những nội dung còn phù hợp trong Điều lệ Đảng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI); bổ sung một số nội dung đã được thực tiễn chứng minh là phù hợp và thấy cần thiết đưa vào quy định để thực hiện, đồng thời chuyển một số nội dung sang những quy định khác mang tính chuyên biệt và tính khả thi cao hơn.