Báo Đảng địa phương tuyên truyền quảng bá phát triển du lịch

08:47, 26/03/2017

Ngày 25-3, Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XIX năm 2017 với chủ đề “Báo Đảng địa phương tuyên truyền, quảng bá thu hút đầu tư phát triển du lịch” đã được tổ chức tại Báo Lạng Sơn. 17 cơ quan báo Đảng thuộc Đảng bộ các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc đã tham dự. Dự Hội nghị có các đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn; Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo đại diện Vụ, Báo chí - Ban Tuyên giáo Trung ương và Cục Báo chí Bộ Cục Thông tin-Truyền thông.

 

Phát huy vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, những năm qua, báo Đảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc không ngừng đổi mới, tuyên truyền quảng bá và thu hút đầu tư phát triển du lịch, góp phần tạo việc làm, tăng thu ngân sách cho địa phương.

 

Tại hội thảo, đại diện báo đảng các tỉnh đã phát biểu ý kiến thảo luận, tập trung vào một số nội dung chủ yếu như: Đổi mới, nâng cao chất lượng truyên truyền thu hút du lịch; làm thế nào để có tác phẩm nhanh, đúng, trúng hay về du lịch; kinh nghiệm phối hợp liên kết trong tuyên truyền du lịch; lựa chọn nhân tố điển hình, mô hình tổ chức hợp tác phát triển du lịch cộng đồng tiêu biểu… Qua đó nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá và thu hút đầu tư phát triển du lịch.

 

Một số tham luận cũng mạnh dạn đề cập đến các vấn đề chống tình trạng phản ánh sai lệch về bản chất của du lịch, nhất là du lịch văn hóa, lễ hội truyền thống và những giá trị văn hóa phi vật thể mang đậm giá trị văn hóa của các dân tộc thiểu số. Đối với loại hình báo điện tử, hiệu ứng về hình ảnh động, âm thanh, lời bình, kịch bản… có ưu thế hơn với báo in, báo hình trong việc quản bá du lịch, song đòi hỏi cần có sự đầu tư tốt về thiết bị, công nghệ và kịch bản mới thu hút được đông đảo người xem.

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức Hội thảo đã trao 17 giải tác phẩm báo chí tiêu biểu của năm 2016 cho các tác giả, nhóm tác giả thuộc các báo tham dự Hội thảo. Cũng tại Hội thảo, Ban tổ chức đã trao cờ luân lưu và quyền đăng cai Hội thảo lần thứ XX cho năm 2018 cho Báo Sơn La