Đội tuyển Thái Nguyên giành chiến thắng ở vòng thi cấp cụm

15:06, 15/04/2017

Ngày 15-4, tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp tổ chức vòng thi cụm Tây Bắc bộ, Đông Bắc bộ, Trung du Bắc bộ Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017.

Tham dự vòng thi có 4 đội tuyển đến từ các tỉnh: Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hòa Bình và Phú Thọ. Các đội thi đấu theo hình thức đối kháng sân khấu với 4 phần thi: Theo dòng lịch sử, Nhà thông thái trẻ, Đi tìm chân lý, Ánh sáng soi đường. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ tranh tài căng thẳng và đầy kịch tính, 5 thành viên của đội Thái Nguyên đã xuất sắc giành phần thắng chung cuộc với tổng số 120 điểm,  tiếp tục tham gia vòng thi khu vực ở Bảng đội tuyển (tổ chức từ ngày 3 đến 10-5).

 

Khai mạc từ ngày 5-3, tính đến thời điểm này, nội dung thi cá nhân trực tuyến đã có trên 350.000 nghìn thí sinh đến từ 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc và sinh viên Việt Nam ở nước ngoài tham gia Hội thi. Trong đó, ở Bảng thi đội tuyển, những thí sinh xuất sắc nhất (đạt trên 70% số điểm thi của các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc) đã được lựa chọn để thành lập 28 đội tuyển cấp tỉnh tham gia vòng thi cấp cụm, diễn ra từ ngày 11 đến 23-4.