Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh tổ chức đón Tết Bun Pi May

15:18, 11/04/2017

Ngày 11-4, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (Đại học Thái Nguyên), Hội hữu Nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình đón Tết cổ truyền Bun Pi May năm Phật lịch 2560. Tham dự có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam; lãnh đạo Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào; đại diện các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào các địa phương cùng đông đảo học sinh, sinh viên Lào đang học tập nghiên cứu trên địa bàn tỉnh.

Tết Bun Pi May là ngày Tết cổ truyền của dân tộc Lào, diễn ra từ ngày 13-4 đến 15-4 dương lịch hằng năm với nhiều nghi lễ như: tắm tượng phật, tục té nước, buộc chỉ cổ tay… mang ý nghĩa cầu mùa mưa đến, đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi; mọi gia đình được đón một năm mới may mắn, hạnh phúc. Hiện trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có gần 1.600 lưu học sinh Lào đang học tập, nghiên cứu tại 10 trường trên địa bàn với 4 hệ đào tạo gồm: trung học phổ thông, cao đẳng, đại học và sau đại học ở nhiều ngành học khác nhau. Trong những năm qua, Thái Nguyên đặc biệt quan tâm và hỗ trợ để các em lưu học sinh Lào có điều kiện học tập tốt, sau này sẽ trở thành những cán bộ chuyên môn giỏi, đồng thời là những sứ giả kết nối mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào. Tại chương trình, các học sinh, sinh viên Lào đã được Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh tặng quà, chúc mừng năm mới, tổ chức lễ té nước và buộc chỉ cổ tay… tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nhằm động viên các em yên tâm học tập, nghiên cứu.

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã ôn lại truyền thống lịch sử quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, dân tộc, nhất là sự gắn bó giữa tỉnh Thái Nguyên với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào và các địa phương của Lào kết nghĩa với Thái Nguyên, đồng thời đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể lưu học sinh Lào đang học tập trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị các trường có lưu học sinh Lào theo học tạo điều kiện hơn nữa để các em đạt được kết quả học tập cao nhất.    



Công ty quà tặng tết Grand Cru - Wine & Gift