Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng

18:07, 14/05/2017

Đến với Thủ đô Hà Nội, Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Hà Nội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên của 17 cơ quan báo chí tham gia.

 

 

 

Từ sớm 13-5, giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử, các đại biểu tham dự Hành trình về nguồn tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội năm 2017 đã tề tựu đông đủ, kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và xin được báo cáo với Bác về những thành tích đã đạt được trong những năm qua.

 

Tham gia Lễ báo công có đại biểu lãnh đạo và đoàn viên thanh niên 17 cơ quan báo Đảng địa phương gồm: Hà Nội mới, Bắc Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Điện Biên Phủ, Hà Giang, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc và Báo Kinh tế & Đô thị. Đồng chí Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới đại diện đoàn đã trình bày diễn văn báo công dâng Bác. 

 

Trong năm qua, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam, cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các báo đã đi đầu trong tuyên truyền, đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng vào cuộc sống; mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền sâu rộng, có trọng tâm, trọng điểm về Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Long khẳng định, mỗi cuộc hành trình về nguồn là dịp các cán bộ, đoàn viên, thanh niên cơ quan báo Đảng bồi đắp niềm tự hào về Đảng vinh quang, Bác Hồ vĩ đại, hun đúc thêm tình yêu quê hương, đất nước. Đồng thời, thôi thúc cán bộ, đoàn viên, thanh niên nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình, nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để góp sức xây dựng Đảng bộ, cơ quan, đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh…

 

Khởi nguồn từ năm 2006 do Báo Bắc Kạn đăng cai tổ chức, Chương trình Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội là hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là diễn đàn để đoàn viên, thanh niên các báo Đảng trong khu vực giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. 11 năm qua, chương trình được tổ chức theo hình thức luân phiên và đã trở thành cầu nối đoàn kết giữa các cơ quan, từ đó góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền đưa các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và cấp ủy Đảng các cấp vào cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, và an sinh xã hội…

 

Đại diện Báo Hà Nội mới và nhà tài trợ trao thư viện cho Trường tiểu học Tây Đằng A (Ba Vì, Hà Nội).

 

Trong hành trình về nguồn năm nay, Đoàn đã dành 100 phần quà gồm cặp sách, vở và học bổng trị giá gần 100 triệu tặng 100 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt của huyện Ba Vì. Cô bé Đinh Thị Diệu Linh, học sinh lớp 4A4 Trường Tiểu học Ba Trại B phấn khởi ôm vào lòng phần quà của các anh chị đoàn viên trao và nói: Mẹ em và các cậu, dì đều chịu ảnh hưởng của chất độc da cam, bị tật nguyền nên hoàn cảnh gia đình nghèo khó. Mặc dù vậy, suốt 4 năm học, em luôn là học sinh giỏi. Món quà này em để dùng đi học còn tiền sẽ đưa mẹ đóng tiền học. Còn chị Vương Thị Thùy, xóm Kim Bí, xã Tiên Phong là mẹ của cháu Trần Thị Ngọc, lớp 8C, Trường THCS Tiên Phong xúc động cho biết: Hoàn cảnh nhà tôi nghèo khó nhưng vẫn cố gắng để cho con đi học. Phần quà của chương trình là động lực giúp con tôi học tập tốt hơn. Tham gia Hành trình, Đoàn Thanh niên Báo Thái Nguyên dành tặng 5 suất học bổng cho học sinh nghèo của huyện Ba Vì với mong muốn đóng góp một phần để khích lệ các em tiếp bước đến trường.

 

Đặc biệt, trong khuôn khổ hành trình, Đoàn Thanh niên Báo Hà Nội mới đã phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục và Công ty TNHH K.Long (Hà Nội) tặng thầy và trò Trường Tiểu học Tây Đằng A thư viện với hơn 900 đầu sách trị giá gần 40 triệu đồng với hy vọng các thầy cô và các em học sinh Nhà trường sẽ khai thác và sử dụng hiệu quả công trình để nâng cao chất lượng dạy và học. Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Thị Hồng Vân, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt, giúp chia sẻ khó khăn với thầy cô giáo và các em học sinh Nhà trường. Đồng thời, món quà này cũng góp phần cùng với các thầy cô giáo chúng tôi chắp cánh tri thức và giúp các em học sinh nuôi dưỡng những hoài bão cho tương lai.

 

Đại diện Ban Biên tập Báo Điện Biên tiếp nhận Cờ luân lưu đăng cai Hành trình về nguồn năm 2018 từ Ban Biên tập Báo Hà Nội mới.

 

Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Hà Nội năm 2017 khép lại bằng đêm giao lưu văn nghệ sôi nổi và đầm ấm tình cảm của tuổi trẻ các báo Đảng tại Khu du lịch sinh thái Ao Vua (Ba Vì). Trong đêm giao lưu, đại diện Ban Biên tập Báo Điện Biên Phủ đã tiếp nhận cờ luân lưu đăng cai Hành trình về nguồn năm 2018 từ Ban Biên tập Báo Hà Nội mới, đồng thời hứa hẹn sẽ tổ chức một hành trình nhiều thú vị với nhiều hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, viết tiếp truyền thống về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội.