Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị tỉnh Thái Nguyên lần thứ Nhất

16:51, 07/05/2017

Nhằm nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị tại nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tại cơ sở, trong hai ngày 6 và 7-5, trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị tỉnh Thái Nguyên lần thứ nhất năm 2017 với sự tham gia của 19 học viên.

Tham gia hội thi là các học viên hệ Trung cấp lý luận chính trị - hành chính do trường Chính trị tỉnh trực tiếp giảng dạy, đã hoàn thành từ 50% chương trình học trở lên. Các học viên sẽ dự thi 2 phần, gồm: Thi viết và thi thuyết trình, trọng tâm là những kiến thức đã được học, được nghiên cứu của các môn thuộc khối lý luận chính trị. Trong đó, phần thi lý thuyết kết hợp giữa kiến thức lý luận và liên hệ thực tiễn. Phần thi thuyết trình về xử lý một tình huống cụ thể liên quan đến các chủ đề: Đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước trong các lĩnh vực đời sống xã hội; kỹ năng nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở; Quản lý hành chính nhà nước; Nghiệp vụ công tác Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân ở cơ sở. Các phần thi xử lý tình huống đều gắn với nhiệm vụ chuyên môn mà các học viên đã và đang đảm nhiệm.

 

Hội thi nhằm đánh giá đúng chất lượng giảng dạy và học tập tại các lớp trung cấp lý luận chính trị; đồng thời là dịp cổ vũ, động viên cán bộ, giảng viên, học viên của trường chính trị đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” hướng tới kỉ niệm 60 năm ngày thành lập nhà trường. Đây cũng là một trong những nội dung đổi mới phương pháp dạy và học lý luận chính trị của Trường, cũng như nâng cao chất lượng cán bộ tại cơ sở.

 

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Đặc biệt cho học viên Ngô Thị Hằng (Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Huống Thượng, huyện Đồng Hỷ); giải Nhất cho học viên Đỗ Văn Tùng (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên); đồng giải Nhì cho các học viên: Ngô Thị Tuyết (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên) và Nguyễn Thị Thùy Linh (Văn phòng UBND xã Tân Cương, TP Thái Nguyên).