Kết thúc Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII: Thông qua 22 nghị quyết quan trọng

13:37, 18/05/2017

Ngày 18-5, ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII, các đại biểu làm việc tại hội trường, thực hiện các nội dung theo kế hoạch. Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự.

 

 

Sau khi thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ, các đại biểu đã nghe đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo bổ sung, giải trình một số vấn đề các đại biểu thắc mắc, đề nghị làm rõ. Trong đó, tập trung trả lời một số đề nghị cụ thể như: Hỗ trợ ngân sách đầu tư phát triển đô thị loại 3 và xây dựng Trường THPT Lý Nam Đế ở T.X Phổ Yên; giữ lại và nâng cấp Bệnh viện huyện Đồng Hỷ sau khi thị trấn Chùa Hang được điều chuyển về T.P Thái Nguyên; tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao… và một số vấn đề liên quan đến giáo dục, y tế, công nghệ thông tin...

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có bài phát biểu quan trọng, làm rõ thêm những kết quả nổi bật và những khó khăn, tồn tại trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Sau khi phân tích, đánh giá tình hình, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh: UBND tỉnh nghiêm túc đánh giá những kết quả đạt được, những mặt mạnh, tích cực, đồng thời kiểm điểm sâu sắc những mặt hạn chế trong quản lý, điều hành thực hiện nhiệm vụ. Thời gian tới, UBND tỉnh quyết tâm đề ra các giải pháp khắc phục kịp thời và triển khai tích cực theo chỉ đạo của Chính phủ, của Tỉnh uỷ và HĐND tỉnh, nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra.

 

Trong ngày làm việc cuối cùng của kỳ họp, các đại biểu tập trung thảo luận nội dung các tờ trình dự thảo nghị quyết và tiến hành biểu quyết thông qua 22 nghị quyết, trong đó có 2 nghị quyết về hoạt động của HĐND tỉnh và 20 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội.

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Sau 3 ngày làm việc tích cực với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 4. Các vị đại biểu HĐND tỉnh đã chủ động nghiên cứu tài liệu, đánh giá khách quan, toàn diện các nội dung trình tại kỳ họp và đã thống nhất, quyết định ban hành các nghị quyết, là cơ sở pháp lý quan trọng để các cấp, các ngành tổ chức thực hiện.

 

Đồng chí cũng đề nghị, ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh sớm triển khai thực hiện các đề án, chương trình, nghị quyết mà HĐND tỉnh đã thông qua nhằm khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2017 và các năm tiếp theo.