Kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

14:23, 19/05/2017

Ngày 19-5, Huyện ủy Phú Lương đã tổ chức Kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017); sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đến dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên là bí thư Huyện ủy Phú Lương qua các thời kỳ.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Huyện ủy Phú Lương đã đọc diễn văn Kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, những dấu ấn lịch sử, tình cảm của Bác Hồ đối với cán bộ và nhân dân huyện Phú Lương nói riêng trong những năm đấu tranh cách mạng. Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, 100% các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện đều xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện việc học tập và làm theo Bác; tích cực trong công tác tuyên truyền về Chỉ thị số 05 tại 27 hội nghị và các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh, huyện. Từ đó, cán bộ và nhân dân trên toàn huyện đều tích cực hưởng ứng tham gia và có nhiều phần việc, công trình mang ý nghĩa thiết thực. Đơn cử như các cơ sở hội phụ nữ, hội nông dân, các đoàn thể khác của huyện đã xây dựng được hằng trăm mô hình học tập và làm theo Bác... Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ đảng viên trên toàn huyện đã nêu cao được tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, gương mẫu đi đầu, tác phong công tác gần dân sát dân, lắng nghe đối thoại với nhân dân. Nhiều chi, đảng bộ đã chủ động sáng tạo, tìm tòi những cách thức tổ chức sinh hoạt chuyên đề cụ thể phù hợp, sát với điều kiện thực tế.

 

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05, thời gian tới, Huyện ủy Phú Lương tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung của Chỉ thị tới toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tăng cường đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Nhân dịp này, Huyện ủy Phú Lương đã khen thưởng cho 17 tập thể, 24 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2017 và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề này (ảnh).

 

Cũng trong dịp này, Huyện ủy Phú Lương đã công bố và phát hành cuốn lịch sử Đảng bộ huyện giai đoạn 1946-2015.