Ban Chỉ đạo của Chính phủ kiểm tra công tác CCHC của tỉnh

21:50, 16/06/2017

Ngày 16-6, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do đồng chí Phạm Minh Hùng, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện công tác CCHC của tỉnh. Làm việc với đoàn có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, UBND 9 huyện, thành, thị.

Đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác CCHC tại T.P Sông Công và nghe lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo kết quả công tác CCHC 6 tháng năm 2017 của tỉnh. Các thành viên Đoàn kiểm tra đều nhận định, cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác CCHC và bước đầu đạt được những kết quả nhất định, góp phần nâng cao tính hiệu quả, hiệu lực của bộ máy hành chính các cấp, thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển.

 

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tại T.P Sông Công và đại diện các ngành của tỉnh báo cáo, các thành viên trong Đoàn kiểm tra của Chính phủ đề nghị cấp uỷ, chính quyền các cấp trong tỉnh cần quan tâm, tăng cường các nguồn lực hơn nữa cho công tác CCHC. Đặc biệt là cần cải cách mạnh hơn về thủ tục hành chính; trang bị cơ sở vật chất, bố  trí cán bộ công chức, viên chức phục vụ công tác CCHC để hướng tới Chính phủ điện tử trong quản lý Nhà nước về các lĩnh vực và phục vụ Nhân dân tốt hơn.

 

Đại diện UBND tỉnh đã giao cho lãnh đạo các ngành, địa phương làm rõ các nội dung liên quan đến công tác CCHC và tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên Đoàn kiểm tra. Đồng thời lãnh đạo UBND và đề nghị Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tỉnh Thái Nguyên trong công tác này…