Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại T.X Phổ Yên

15:12, 21/06/2017

Trong 2 ngày (20 và 21-6), đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND T.X Phổ Yên đã có cuộc tiếp xúc với củ tri phường Đồng Tiến, Bắc Sơn, Ba Hàng và các xã: Vạn Phái, Phúc Thuận, Hồng Tiến, Trung Thành, Tân Hương, Tân Phú.

Tại những điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo nhanh với cử tri về dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII (được tổ chức từ 19 đến 21-7 tới). Tiếp đó, cử tri các địa phương đã nêu lên một số ý kiến, kiến nghị, tập trung vào những vấn đề: Một số dự án tái định cư trên địa bàn T.X Phổ Yên triển khai chậm tiến độ, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; đề nghị các cấp, ngành chức năng sớm có giải pháp giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông tại các khu công nghiệp trên địa bàn; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; tình trạng xuống cấp của tỉnh lộ 261; thời gian gần đây, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên thường thải ra môi trường một loại khói thải có mùi khó chịu, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, đề nghị các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, làm rõ…

 

Các đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo T.X Phổ Yên đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền, những kiến nghị còn lại của cử tri được tiếp thu, tổng hợp để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

 

* Ngày 21-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri tại xã Phương Giao (Võ Nhai).

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã gửi tới Đoàn đại biểu HĐND tỉnh một số kiến nghị liên quan đến chính sách đối với người có công với cách mạng; việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân địa phương còn bất cập; tiến độ thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường Tràng Xá - Phương Giao còn chậm so với kế hoạch... Những kiến nghị của cử tri được tổng hợp để gửi đến kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh.

 

.