Định Hóa: Mỗi xã, thị trấn có ít nhất một mô hình dân vận khéo

14:27, 28/06/2017

Thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo giai đoạn 2016-2020, đến nay các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Định Hóa đã thành lập được ít nhất một mô hình dân vận khéo.

Các mô hình dân vận khéo của huyện Định Hóa tập trung vào 4 lĩnh vực là: Kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị. Trong số này, chiếm đa số là nội dung vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Một số mô hình phát huy hiệu quả như: Đoàn kết tôn giáo, dân tộc để phát triển kinh tế ở xóm Đồn, xã Bình Thành; huy động người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự, đẩy lùi các tệ nạn ở xóm Nà Trà, xã Đồng Thịnh; Tổ tự quản về vệ sinh môi trường ở xóm Quỳnh Hội, xã Trung Hội. Để công tác dân vận ở cơ sở có trọng tâm và phát huy hiệu quả, Huyện ủy Định Hóa đã lựa chọn thực hiện điểm dân vận khéo tại 3 xóm là: Quán Vuông (Trung Hội), Bãi Hội (Bảo Cường) và Thâm Bây (Đồng Thịnh).

 

Được biết, trong giai đoạn 2011-2015, Huyện ủy Định Hóa đã dành khoản kinh phí gần 600 triệu đồng để thực hiện Đề án “Tiếp tục đổi mới, tăng cường công tác dân vận, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể”. Trong đó lựa chọn 14 xóm, bản (thuộc 7 xã) để thực hiện điểm về mô hình dân vận khéo.