Đoàn Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc tại Thái Nguyên

16:26, 13/06/2017

Chiều 13-6, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Đoàn cán bộ lớp bồi dưỡng kiến thức công tác dân vận của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do PGS.TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Ngô Thị Doãn Thanh, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, các học viên là Trưởng ban, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Thành ủy và ban, bộ, ngành Trung ương đã được đồng chí Bùi Xuân Hòa thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nhất là những kết quả đạt được của tỉnh Thái Nguyên trong 6 tháng năm 2017. Về công tác dân vận, thời gian qua, cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp của tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời. Ngay đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Tỉnh ủy đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch, đề án về dân vận, bước đầu đem lại hiệu quả tích cực. Các phong trào thi đua “Dân vận khéo” được đẩy mạnh; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực; công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo đúng quy định, đảm bảo thống nhất, toàn diện từ tỉnh đến cơ sở... Đồng chí cũng chia sẻ một số kinh nghiệm về công tác dân vận của tỉnh: bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương; nội dung và phương thức dân vận cần linh hoạt, phù hợp với đặc thù địa phương và từng đối tượng; quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận để có kiến thức rộng, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn…

 

Thay mặt Đoàn công tác, PGS.TS Nguyễn Viết Thảo cảm ơn những chia sẻ, trao đổi của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên về những kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội và công tác dân vận. Đây là những kinh nghiệm quý để Đoàn nghiên cứu, phục vụ việc giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ công tác ở từng địa phương trong thời gian tới.

 

Trước đó, Đoàn đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người ở thôn Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).