Nhiều ý kiến cử tri liên quan đến vấn đề dân sinh

17:34, 20/06/2017

Sáng 20-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri với cử tri 2 phường: Tân Long và Quan Triều (T.P Thái Nguyên). Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xúc cử tri phường Tích Lương (T.P Thái Nguyên).

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh, T.P Thái Nguyên thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thành phố 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, khóa XIII, Hội nghị dành nhiều thời gian nghe ý kiến của các cử tri. Đã có 8 cử tri phường Tân Long tham gia phát biểu ý kiến, tập trung vào các vấn đề: ô nhiễm môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế còn bất cập; tình trạng xe quá khổ quá tải chạy làm hỏng đường dân sinh… Cử tri phường Quan Triều đề nghị được nâng cấp đường điện và sửa chữa lại hệ thống điện chiếu sáng một số tuyến phố; cần có giải pháp cụ thể hơn trong giải cứu người chăn nuôi…. Cử tri phường Tích Lương nêu ý kiến: Trong quá trình đặt tên ngõ, ngách cần lấy ý kiến của nhân dân trên địa bàn; cần có biện pháp xử lý triệt để tình trạng quảng cáo ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị; đề nghị các cơ quan chức năng xem xét cấp đất để xây dựng nhà văn hóa phục vụ sinh hoạt cộng đồng tại tổ dân phố 8, 9; quy hoạch dự án khu trung tâm số 6 trên địa bàn phường chưa triển khai, làm người dân không được chuyển nhượng, mua bán, không được cấp giấy phép xây dựng; cơ quan chức năng cần tăng cường chỉ đạo kiểm tra, xử lý vi phạm về lĩnh vực bảo đảm an toàn giao thông; quan tâm hơn nữa đối với người có công...

 

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, lãnh đạo T.P Thái Nguyên trực tiếp giải trình những đề xuất, kiến nghị. Các đồng chí Bùi Xuân Hòa, Vũ Hồng Bắc đã làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm. Đoàn cũng tiếp thu đầy đủ các kiến nghị nêu trên để tổng hợp, trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.