Phát động Cuộc thi "Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt-Lào" tỉnh Thái Nguyên

17:07, 08/06/2017

Chiều 8-6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức phát động Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt - Lào” tỉnh Thái Nguyên. Dự lễ phát động có  lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thành viên Ban Tổ chức (BTC), Tổ thư ký cuộc thi và lãnh đạo các ngành, đoàn thể, cơ quan báo chí trên địa bàn. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi chủ trì.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông qua thể lệ, dự thảo kế hoạch tổ chức cuộc thi trên địa bàn tỉnh và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên BTC. Về hình thức thi gồm: Thi trắc nghiệm hàng tuần trên Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các cơ quan báo chí điện tử phối hợp; thi viết theo các nội dung được BTC công bố. Mỗi cá nhân được tham gia cả 2 hình thức và không hạn chế số bài dự thi. Theo kế hoạch, thời gian nhận bài dự thi được tính từ sau khi BTC công bố thể lệ cuộc thi. Hạn cuối cùng tiếp nhận bài dự thi của các Đảng bộ trực thuộc tỉnh, đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh là ngày 15-9-2017. Các đơn vị này phân loại, lựa chọn những bài dự thi chất lượng cao gửi về BTC cấp tỉnh (qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) chậm nhất là ngày 30-9-2017…

 

Các thành viên BTC và đại biểu đã đóng góp ý kiến vào công tác tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc thi. 

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Văn Tuấn đã nêu bật tầm quan trọng của tình hữu nghị và mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào. Cuộc thi được tổ chức là hành động thiết thực hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”, chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2017), 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1997-18/7/2017). Đồng chí đề nghị các thành viên BTC, các cơ quan, đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai Cuộc thi đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhằm thu được số lượng lớn bài dự thi và nhiều bài đạt chất lượng cao. Thành công của Cuộc thi là một trong những hoạt động nổi bật và có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực trong “Năm Đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào 2017”.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã triển khai một số nội dung và đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh tích cực tham gia để đạt kết quả cao hơn trong năm thứ hai tổ chức Giải thưởng báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa Liềm Vàng) năm 2017.