Quan tâm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân

14:29, 13/06/2017

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị giao ban các đảng bộ trực thuộc tỉnh đánh giá tình hình công tác quý II, triển klhai nhiệm vụ công tác quý III/2017.

Theo đánh giá, trong quý II và 6 tháng đầu năm tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm ước tăng 14,1% so với cùng kỳ năm trước. Các đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; triển khai các bước quy trình điều chỉnh địa giới hành chính mở rộng và thành lập các phường trực thuộc thành phố. Lĩnh vực xã hội, chỉ đạo tổ chức tuyên truyền tốt các hoạt động kỷ niệm 70 năm Bác Hồ cùng TW Đảng, Chính phủ về ATK Định Hóa lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Trong công tác xây dựng Đảng, các Đảng bộ tập trung rà soát, quy hoạch các chức danh cấp ủy, cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015-2020; xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã kiến nghị, đề xuất nhiều nội dung đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo giải quyết dứt điểm. Các đề xuất, kiến nghị của các địa phương đã được lãnh đạo UBND tỉnh, các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy giải đáp từng vấn đề.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã đánh giá cao kết quả mà các đảng bộ đã đạt được trong quý II, cũng như 6 tháng đầu năm, nổ bật là công tác thu ngân sách, xây dựng các xã đạt chuẩn nông thôn mới; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị… Đối với vấn đề sụt lún đất ở Trại Cau, Cây Thị (Đồng Hỷ), đồng chí đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh tập trung đánh giá xác định nguyên nhân, giải quyết dứt điểm trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của Nhà nước, nhân dân và doanh nghiệp. Trước mắt, tập trung di dời những hộ dân có nguy cơ mất an toàn ra nơi ở mới. Tiếp tục rà soát lại các hồ đập để có phương án bảo vệ trong mùa mưa bão. Về nhiệm vụ quý III, đồng chí Bùi Xuân Hòa yêu cầu các địa phương tập trung thực hiện tốt 14 vấn đề, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị. Từ tỉnh đến các địa phương tập trung thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, quan tâm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS). Tổ chức tốt kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết TW4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW, khắc phục triệt để những hạn chế, yếu kém, những biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa…