Tập trung tuyên truyền việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

14:04, 22/06/2017

Sáng 22-6, tại Tòa án Nhân dân T.P Thái Nguyên, đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh tháng 6.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã nghe đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin nhanh về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đề ra trong 6 tháng cuối năm nay. Theo đó, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng qua cơ bản đạt kế hoạch đề ra.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Tuấn đã định hướng nội dung tuyên truyền trọng tâm trong tháng 7 tới cho đội ngũ báo cáo viên, đặc biệt là tập trung tuyên truyền các nhóm giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những tháng cuối năm. Đồng chí cũng đề nghị các báo cáo viên chú trọng tuyên truyền về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; các hoạt động chăm lo cho những gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7)…

 

* Chiều cùng ngày, đồng chí Lê Văn Tuấn đã chủ trì Hội nghị thường kỳ các cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh, cộng tác viên đơn tuyến trên địa bàn.

 

Tại Hội nghị, bộ phận chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã báo cáo tổng hợp ý kiến phản ánh của các cộng tác viên dư luận xã hội, cộng tác viên đơn tuyến về những vấn đề, vụ việc tạo thông tin, dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 5 đến ngày 22-6. Phát biểu kết luận, đồng chí Lê Văn Tuấn đã trao đổi, làm rõ thêm về một số vấn đề được các cộng tác viên dư luận xã hội phản ánh. Đồng chí đề nghị trong tháng 7, các cộng tác viên tập trung tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong 6 tháng đầu năm; quan tâm động viên, giúp đỡ và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của những người có công với cách mạng trên địa bàn. Đối với những vấn đề, vụ việc nổi cộm xảy ra trên địa bàn, ngoài việc nắm bắt, phản ánh kịp thời, các cộng tác viên dư luận xã hội cần phát huy tính chủ động trong công tác tuyên truyền, góp phần định hướng dư luận theo hướng xây dựng, tích cực…