Tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với cán bộ, nhân dân T.X Phổ Yên

13:59, 15/06/2017

Ngày 15-6, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa với cán bộ và nhân dân T.X Phổ Yên. Tham gia đối thoại có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Khắc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đặng Xuân Trường, Trưởng Ban Nội chính; Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Dân vận. Cùng dự còn có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu và nhân dân T.X Phổ Yên đã được đồng chí Trịnh Việt Hùng thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, cùng những vấn đề cử tri và dư luận quan tâm.

 

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, đại biểu nhân dân T.X Phổ Yên đã đề xuất, chia sẻ, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền các cấp nhiều nội dung. Trong đó tập trung về vấn đề xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng và dự án lớn trên địa bàn như: Đề nghị thu hồi Dự án Vinaxuki, Trường Trung cấp nghề Cienco 8, chợ Bắc Sơn, Dự án APEC và Bệnh viện 103; chỉ đạo thanh toán dứt điểm tiền đền bù giải phóng mặt bằng một số dự án. Về công tác quy hoạch, đề nghị tỉnh bổ sung một khu công nghiệp phía Tây Nam Phổ Yên; công bố kế hoạch, tiến độ thực hiện và diện tích bị ảnh hưởng của Dự án Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc trên địa bàn xã Phúc Tân. Ngoài ra, nhân dân các xã, phường trên địa bàn cũng đề nghị tỉnh và T.X Phổ Yên quan tâm đầu tư các công trình nhà lớp học, trạm y tế nhằm hạn chế quá tải; xây dựng các tuyến đường gom, cải tạo đường liên xã để đảm bảo sinh hoạt và sản xuất…

 

Với tinh cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và T.X Phổ Yên đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ánh, trao đổi đều được làm rõ và trả lời cụ thể ngay trong buổi đối thoại. Đối với những nội dung cần thời gian xác minh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giao cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

 

Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã chỉ đạo T.X Phổ Yên thời gian tới cần tập trung thực hiện tốt công tác quy hoạch, quản lý đất đai, xây dựng hệ thống chính trị đảm bảo hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ và chuyên viên có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức. Đồng chí giao các cơ quan chuyên môn của tỉnh và T.X Phổ Yên sớm trả lời, giải quyết các vấn đề nhân dân phản ánh, kiến nghị. Đồng thời, mong muốn người dân tiếp tục đóng góp ý kiến để xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng T.X Phổ Yên nói riêng và cả tỉnh nói chung ngày càng phát triển.