Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Quán triệt Nghị quyết Hội nghị TW 5 (khóa XII)

16:43, 13/07/2017

Ngày 13-7, Đảng ủy Khối đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) đến các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối; các báo cáo viên và các đồng chí là bí thư, phó bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc; sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Trần Xuân Hựu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối trực tiếp trình bày 3 nghị quyết: Nghị quyết 10-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Nghị quyết số 11-NQ/TW về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và Nghị quyết số 12-NQ/TW về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước. Ngay sau khi học tập, Đảng bộ Khối đã thông qua dự thảo chương trình hành động.

 

Đồng chí Bí thư Đảng bộ Khối đề nghị: Từ việc nắm vững nội dung cơ bản của nghị quyết, các chi, đảng bộ vận dụng những mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp vào xây dựng chương trình, kế hoạch hành động của ngành, cơ quan, đơn vị; đề cao trách nhiệm, gương mẫu thực hiện nghị quyết một cách có hiệu quả, thiết thực. Định kỳ hằng năm kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện và báo cáo kết quả về Đảng bộ Khối.

 

Buổi chiều, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017. Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các ban tham mưu, giúp việc cho Đảng ủy Khối có tính kế hoạch và toàn diện trên các mặt công tác. Các cấp ủy cơ sở chủ động trong việc lãnh đạo chuyên môn và đoàn thể triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017, các đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX, xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ tư, Ban Chấp hành TW Đảng và tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nghiêm túc thực hiện phương châm lãnh đạo đi đôi với kiểm tra, giám sát đảm bảo tính thống nhất trong tổ chức thực hiện. Trong 6 tháng, đã thành lập mới 03 chi bộ; xét kết nạp Đảng cho 84 quần chúng ưu tú và chuyển Đảng chính thức cho 163 đảng viên dự bị.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Đảng ủy Khối cũng nhấn mạnh 7 nhiệm vụ trọng tâm mà các chi, đảng bộ cần tập trung thực hiện tốt trong 6 tháng cuối năm, trong đó các cấp ủy cơ sở cần tăng cường các biện pháp lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu đề ra.