Giải đáp nhiều vấn đề báo chí nêu trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII

14:42, 12/07/2017

Ngày 12-7, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi Họp báo thông báo nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII. Đến dự có các đồng chí: Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Theo Thông báo của Thường trực HĐND tỉnh, Kỳ họp thứ 5 sẽ được tổ chức trong hai ngày (từ 20 đến 21-7 tới) tại Hội trường UBND tỉnh. Dự kiến sẽ có 4 văn kiện của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh, 13 văn kiện của UBND tỉnh, 4 thông báo, báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan tư pháp được trình bày tại Kỳ họp lần này. Kỳ họp cũng dự kiến thông qua 8 nghị quyết, trong đó đáng chú ý là Nghị quyết thông qua Chương trình việc làm của tỉnh giai đoạn 2017-2020 và Nghị quyết thông qua Đề án phát triển kinh tế tập thể tỉnh giai đoạn 2017-2020.

 

Tại buổi họp báo, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã trực tiếp trả lời, giải đáp nhiều câu hỏi của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn về chương trình làm việc của Kỳ họp, những vấn đề thời sự đang được cử tri quan tâm, đồng thời gợi mở một số giải pháp đối với từng vấn đề cụ thể. Đồng chí cũng tiếp thu và yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xem xét đề nghị với Bộ Tài nguyên - Môi trường xung quanh việc công khai Kết luận thanh tra của Bộ này đối với Dự án Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo; làm rõ vấn đề giải ngân vốn đầu tư công vì sao chậm; tại sao hiệu quả đầu tư các dự án khu dân cư phòng chống thiên tai lại đạt thấp; lý do khiến chỉ số cải cách hành chính của tỉnh đứng gần cuối bảng xếp hạng…