Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh, khóa XIII: Buổi chiều trên 60 lượt ý kiến tham gia thảo luận tổ

18:35, 20/07/2017

Buổi chiều ngày 20-7, các đại biểu tiến hành thảo luận tại tổ về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII.

 

 

Theo đó, đã có trên 60 lượt ý kiến tham gia thảo luận. Về cơ bản, các đại biểu thống nhất cao với nội dung báo cáo, tờ trình. Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung các đại biểu còn băn khoăn, đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan làm rõ, trong đó tập trung nhiều nhất vào Báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017…, như: cần phân tích rõ nguyên, đưa ra giải pháp cụ thể đối với chỉ số cải cách hành chính (ParInder) của tỉnh bị tụt hạng và đạt thấp; đánh giá tình hình thực tế, khả năng tiêu thụ và dự báo phát triển của ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh, để người dân có hướng đầu tư sao cho hiệu quả, hợp lý; quan tâm hơn nữa đến việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của công dân, bởi một số địa phương, đơn vị hiện vẫn chưa quan tâm đúng mức đến công tác này; cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng cần làm tốt hơn nữa việc cảnh báo tại các khu vực tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, nhất là tại các khu vực cầu tràn trong mùa mưa bão…

 

Cũng tại phiên thảo luận tổ, nhiều đại biểu đánh giá cao việc Thường trực HĐND tỉnh đã cho trình bày các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp ngay tại Kỳ họp được truyền thanh - truyền hình trực tiếp, vì qua đó, cử tri các địa phương sẽ nắm được những kiến nghị của địa phương, đơn vị mình đã đến được với HĐND tỉnh hay chưa; chất lượng thẩm tra của các ban HĐND tỉnh cũng ngày càng được nâng cao.

 

Ngày mai, các đại biểu tiếp tục làm việc tại Hội trường. Trong buổi sáng sẽ nghe Tổ thư ký báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ; thảo luận, giải trình, làm rõ các nội dung trình tại Kỳ họp; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn; tiếp tục thảo luận và thông qua các dự thảo nghị quyết.