Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII: Trả lời, giải trình làm rõ nhiều ý kiến chất vấn của đại biểu

11:27, 21/07/2017

Ngày 21-7, Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XIII tiếp tục ngày làm việc thứ hai theo dự kiến. Buổi sáng, các đại biểu làm việc tại hội trường, thực hiện phiên chất vấn, trả lời chất vấn và giải trình làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND chủ trì và điều hành phiên họp.

Sau phần tổng hợp ý kiến thảo luận tại tổ về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, các đại biểu tiến hành chất vấn và nghe trả lời chất vấn, giải trình của UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan. Thay mặt UBND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nhữ Văn Tâm, Đoàn Văn Tuấn, Trịnh Việt Hùng đã lần lượt đăng đàn trả lời về một số vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm như: Tại sao Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Kết luận thanh tra Dự án Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo nhưng lại chưa được công bố công khai, rộng rãi để nhân dân được biết? Các chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn, chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn… lại chưa được thực hiện theo tiến độ? Công tác quản lý Nhà nước về giá giống cây trồng và chất lượng giống cây trồng; giá thuốc bảo vệ thực vật và chất lượng thuốc bảo vệ thực vật…còn bất bật. Cũng tại phiên chất vấn, trả lời chất vấn, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư đã trả lời câu hỏi: Vì sao tỉnh chưa thu hồi một số dự án chậm tiến độ được cử tri và đại biểu T.X Phổ Yên phản ánh nhiều lần? Giám đốc Sở Nội vụ trả lời về việc chỉ số cải cách hành chính của tỉnh năm 2016 vì sao đạt thấp, nguyên nhân do đâu?

 

Cũng trong buổi sáng, lãnh đạo UBND tỉnh và các s ở: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Xây dựng, Tòa án Nhân dân tỉnh đã giải trình làm rõ một số nội dung mà các đại biểu băn khoăn, thắc mắc. Trong đó, đáng chú ý là nội dung về quản lý, xây dựng cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung; đóng góp của khu vực kinh tế tập thể cho ngân sách tỉnh; trách nhiệm của địa phương, đơn vị trong triển khai kế hoạch đầu tư công năm 2017 còn chậm…

 

Buổi chiều, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục làm việc tại hội trường, nghe báo cáo làm rõ thêm các nội dung về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh; tiến hành thảo luận, thông qua các nghị quyết và bế mạc Kỳ họp.