Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Công ty Samsung Thái Nguyên

21:03, 26/07/2017

Chiều 26-7, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (viết tắt là Công ty Samsung Thái Nguyên) tại Khu Công nghiệp Yên Bình (T.X Phổ Yên).

 

 

Cùng đi có đồng chí Mai Tiến Dũng, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo các Bộ: Công Thương, Khoa học - Công nghệ, Lao động - Thương binh và Xã hội. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Tiếp và làm việc với Thủ tướng và Đoàn công tác có ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.

 

Sau khi tham quan các dây chuyền sản xuất, lắp ráp điện tử và khu vực ăn, ở, sinh hoạt của công nhân Samsung Thái Nguyên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với ông Shim Won Hwan và Ban lãnh đạo Samsung Thái Nguyên.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo Công ty Samsung Thái Nguyên.

 

Thủ tướng và Đoàn công tác chụp ảnh chung với tập thể lãnh đạo Công ty Samsung Thái Nguyên.

 

Ông Shim Won Hwan bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón Thủ tướng đến thăm Công ty Samsung Thái Nguyên lần thứ 2. Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam mong muốn tiếp tục được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền tỉnh Thái Nguyên quan tâm để Công ty phát triển. Công ty Samsung Thái Nguyên đặc biệt quan tâm đến chất lượng các nhà cung cấp linh kiện nội địa. Hiện tại Công ty đang có trên 200 nhà cung cấp linh kiện nội địa, trong đó có 25 nhà cung cấp cấp 1.

 

Thủ tướng tham quan khu nghiên cứu và phát triển của Công ty Samsung Thái Nguyên.

 

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã thông tin đến Thủ tướng và đoàn công tác một số thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh những năm qua, trong đó khẳng định sự phối hợp ngày càng chặt chẽ giữa chính quyền địa phương và Công ty Samsung Thái Nguyên. Tỉnh Thái Nguyên mong muốn tiếp tục được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm, dành thời gian làm việc, giúp đỡ, tạo điều kiện để tỉnh tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng khi chứng kiến sự phát triển ngày càng toàn diện của Samsung tại Việt Nam, trong đó đáng chú ý là tốc độ giải ngân đầu tư xây dựng, doanh thu, kim ngạch xuất khẩu và giải quyết lao động. Thủ tướng có ít nhất 3 ấn tượng khi đến Công ty Samsung Thái Nguyên. Thứ nhất, công tác nghiên cứu và phát triển của Công ty rất tích cực. Không chỉ có Trung tâm nghiên cứu phát triển tại Hà Nội mà nay đã mở rộng xây dựng tại Thái Nguyên. Trong thời đại mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang nở rộ, đây là điều kiện quan trọng để thúc đẩy khoa học công nghệ địa phương phát triển. Thứ hai, công tác đào tạo cán bộ, công nhân kỹ thuật của Công ty Samsung Thái Nguyên rất tốt, chiếm ưu thế hơn các doanh nghiệp khác đầu tư cùng lĩnh vực tại Việt Nam. Thứ ba, đời sống công nhân lao động của Công ty có bước tiến cao và nhanh. Người lao động được chăm sóc tốt từ chỗ ăn, ở, giải trí đến chế độ tiền lương.

 

Thăm khu thư viện dành cho công nhân Công ty Samsung Thái Nguyên.

 

Thủ tướng hoan nghênh Công ty Samsung Thái Nguyên thời gian qua đã đặc biệt quan tâm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong nước để phát triển ngành công nghiệp phụ trợ. Thủ tướng mong muốn Công ty tiếp tục đầu tư xây dựng thành Tập đoàn kiểu mẫu về đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam, lấy Việt Nam là “thủ đô” sản xuất điện tử của Tập đoàn. Thủ tướng đề nghị tỉnh Thái Nguyên quan tâm, tạo điều kiện để Công ty Samsung Thái Nguyên phát triển các đơn vị phụ trợ, góp phần giải quyết lao động, việc làm cho doanh nghiệp địa phương.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ và chính quyền tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty phát triển. Chính phủ sẽ giao Bộ Khoa học - Công nghệ hướng dẫn và hoàn tất các thủ tục công nhận Công ty Samsung Thái Nguyên là Doanh nghiệp khoa học công nghệ cao.

 

* Cuối buổi chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên trong Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên. Cùng tham dự có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết lưu bút vào Sổ lưu niệm tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy.



Sim so dep iphone 15 pro max đt Samsung Z Fold6 512GB cấu hình