Khai giảng Lớp Cao cấp lý luận Chính trị hệ không tập trung

17:06, 21/08/2017

Ngày 21-8, tại Trường Chính trị tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực I tổ chức khai giảng Lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung, niên khóa 2017-2019. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Học viện Chính trị khu vực I.

Lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung niên khóa 2017-2019 có 90 học viên là cán bộ lãnh đạo và cán bộ trong diện quy hoạch lãnh đạo được chọn cử từ các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, cấp huyện và tương đương. Khóa sẽ trang bị những kiến thức cơ bản và hệ thống về những nguyên lý khoa học, cách mạng của học thuyết Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; cơ sở lý luận và thực tiễn của đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; những kiến thức mới về kinh tế - xã hội, chính trị trong nước và quốc tế…

 

Tại buổi khai giảng, Ban Giám đốc Học viện Chính trị khu vực I đã nhấn mạnh: Đây là khóa được áp dụng phương pháp dạy và học mới, theo hướng tự học, tự nghiên cứu, học viên sẽ được gợi mở, định hướng nhiều vấn đề trong tư duy. Theo đó, học viên sẽ chủ động nghiên cứu và tổ chức các buổi thảo luận trong quá trình học tập, giảng viên đóng vai trò định hướng và tổ chức thảo luận theo các chuyên đề.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng yêu cầu: “Công tác bồi dưỡng nâng cao lý luận chính trị cho các cán bộ, đảng viên hết sức quan trọng. Vì vậy, các học viên phải nghiêm túc chấp hành các nội quy, quy chế của Học viện và lớp học. Học viên cần tiếp thu tốt kiến thức để vận dụng sáng tạo vào công tác theo đúng phương châm lý luận chính trị gắn với hoạt động thực tiễn…

 

Cùng ngày, Trường Chính trị tỉnh tổ chức bế giảng lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa 2015-2017. 90 học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học, trong đó có 28 học viên đạt loại giỏi, được lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khu vực I tặng Giấy khen.