Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ trúng cử Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội

14:33, 09/08/2017

Tại Đại hội Hội Nhà văn Hà Nội lần thứ XII, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ đã được bầu làm Chủ tịch Hội. Đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành gồm tám thành viên.

Đại hội Hội Nhà văn Hà Nội họp trong hai ngày 8 và 9-8, nhìn lại những thành tựu, kết quả, tổng kết lại những khó khăn và những việc chưa làm được trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, đồng thời đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới 2016 – 2020. Việc đẩy mạnh sáng tác, khuyến khích, mời gọi các tác giả trẻ tham gia Hội và tích cực tham dự các hoạt động của Hội là một trong những mục tiêu hàng đầu của Ban chấp hành Hội trong nhiệm kỳ tới.

 

Tính đến tháng 12-2016, Hội Nhà văn Hà Nội đã kết nạp được 644 hội viên. Có 330 hội viên tham dự Đại hội.

 

Ban chấp hành khóa XII có nhà thơ Nguyễn Thị Thu Huệ là Chủ tịch Hội, các Phó Chủ tịch Hội gồm nhà thơ Nguyễn Sĩ Đại, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, nhà thơ Trần Quang Quý, các ủy viên gồm nhà thơ Bùi Việt Mỹ, nhà văn Y Ban, nhà thơ Trần Gia Thái và nhà thơ Trần Hữu Việt.

 

Trong vai trò Chủ tịch mới của Hội Nhà văn Hà Nội, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ cho biết trước mắt, Ban chấp hành mới còn rất nhiều việc phải làm, trong đó quan trọng nhất là thu hút thêm các hội viên trẻ, khuyến khích các hội viên sáng tác, cũng như mở rộng quảng bá, giới thiệu tác phẩm của các hội viên, ứng dụng các công cụ hiện đại như mạng xã hội, internet để giới thiệu…