Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thứ 14: Cho ý kiến vào kết quả và kế hoạch giám sát chuyên đề

19:03, 16/08/2017

Ngày 16-8, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức phiên họp thứ 14 dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh. Phiên họp lần này nhằm xem xét, cho ý kiến vào báo cáo kết quả và kế hoạch giám sát chuyên đề của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.

Tại phiên họp, lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách đã báo cáo Kết quả giám sát đầu tư xây dựng cơ bản trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo giai đoạn 2011-2016 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong giai đoạn này toàn tỉnh có 116 gói thầu xây dựng về lĩnh vực giáo dục, đào tạo được đấu thầu rộng rãi; trên 1.000 gói thầu được chỉ định thầu. Chỉ có 3,66% số gói thầu bị chậm tiến độ và trên 11% gói thầu phải điều chỉnh, bổ sung mức đầu tư. Hầu hết các công trình đầu tư đều đảm bảo chất lượng, quá trình sử dụng không phát sinh sự cố.

 

Lãnh đạo Ban cũng đã thông qua dự thảo Quyết định thành lập Đoàn giám sát về kết quả thực hiện bố trí tái định cư cho các hộ dân khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2016 và Kế hoạch giám sát kèm theo. Cụ thể, Ban sẽ tổ chức giám sát trực tiếp tại Sở Tài nguyên - Môi trường, T.P Thái Nguyên, T.X Phổ Yên, huyện Phú Bình dự kiến từ ngày 12-9 đến 15-9-2017.

 

Sau khi nghe các Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh thảo luận, đồng chí Bùi Xuân Hòa chỉ đạo: Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cần báo cáo cụ thể cả hoạt động sửa chữa, nâng cấp cải tạo và xây dựng mới đối với các công trình hạ tầng giáo dục, đào tạo; làm rõ việc bố trí vốn đầu tư đã đúng so với quy định của Luật Ngân sách chưa; việc triển khai đấu thầu rộng rãi và chỉ thầu các công trình xây dựng có hợp quy không. Đồng chí cũng yêu cầu Ban Kinh tế - Ngân sách xem xét lại các đề xuất, kiến nghị, trong đó cần có kiến nghị cụ thể để UBND tỉnh xây dựng phương án giải quyết những hạn chế trong thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản lĩnh vực giáo dục, đào tạo…