Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng đoàn HĐND tỉnh

18:59, 16/08/2017

Chiều 16-8, các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng đoàn HĐND tỉnh về công tác tổ chức và hoạt động của HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Lãnh đạo Đảng đoàn HĐND tỉnh đã báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy tình hình tổ chức bộ máy, cán bộ, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đoàn HĐND tỉnh thời gian qua. Trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ ban hành nghị quyết; khảo sát, giám sát; tiếp xúc cử tri; tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân… Đặc biệt, Đảng đoàn HĐND tỉnh đã thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, nguyên nhân tồn tại, từ đó đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và các biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh, HĐND tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến xung quanh công tác chỉ đạo, phối hợp giữa các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đề ra của tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Tỏ đánh giá cao sự phối hợp của Đảng đoàn HĐND tỉnh với các cơ quan, đơn vị liên quan, nhất là với UBND tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Đồng chí cũng cơ bản thống nhất với những kiến nghị của Đảng đoàn HĐND tỉnh đối với Tỉnh ủy. Trong đó có việc tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng đối với HĐND; quan tâm thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ của các Ban HĐND và Văn phòng HĐND tỉnh; tiếp tục quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất, phòng làm việc cho HĐND tỉnh…