Từ ngày 15-8: HĐND tỉnh tổ chức giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri

15:01, 11/08/2017

Ngày 11-8, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị triển khai Nghị quyết của HĐND tỉnh về thành lập Đoàn giám sát kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XII và kỳ họp thứ 2, thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIII.

Theo Kế hoạch, Đoàn giám sát sẽ chia thành 3 tổ trực tiếp giám sát tại 9 huyện, thành thị và một số sở, ngành liên quan. Thời gian giám sát bắt đầu từ ngày 15-8 đến ngày 25-8-2017. Sau khi hoàn thành giám sát tại các sở, ngành, địa phương, HĐND tỉnh sẽ tiến hành giám sát tại UBND tỉnh. Kết quả giám sát sẽ được tổng hợp thành báo cáo và xây dựng thành dự thảo nghị quyết chuyên đề để trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 6 (dự kiến tổ chức trong tháng 12-2017). Trước đó, các tổ giám sát đã tiến hành khảo sát chọn lọc một số vấn đề mà cử tri ý kiến tại các huyện, thành, thị để làm cơ sở cho hoạt động giám sát tới đây.

 

Đây là lần đầu tiên HĐND tỉnh tổ chức hoạt động giám sát về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới các kỳ họp. Mục đích của đợt giám sát chuyên đề lần này nhằm đánh giá kết quả đạt được, chỉ rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, qua đây xem xét, đánh giá những nội dung cụ thể mà cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giải quyết dứt điểm. Mặt khác, xác định rõ trách nhiệm của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành, thị và cá nhân liên quan. Từ đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các kỳ họp HĐND tỉnh.