Chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên

16:51, 23/09/2017

Ngày 23-9, Chi hội Nhà báo Báo Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2017-2019. Tham dự Đại hội có lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh; đại diện Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Quân khu I, Liên Chi hội Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh cùng 47/50 hội viên của Chi hội.

 

Trong nhiệm kỳ 2013-2017, Chi hội đã làm tốt công tác giáo dục chính trị và đạo đức nghề nghiệp; vận động hội viên chấp hành chính sách pháp luật và thực hiện Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam, tham gia Câu lạc bộ Nhà báo nữ, Câu lạc bộ Báo chí Thái Nguyên phòng, chống HIV/AIDS và ma tuý, mại dâm. Cùng với đó, Chi hội tham gia tạo điều kiện cho hội viên hành nghề, bảo vệ hội viên trong hoạt động nghề nghiệp và có nhiều hoạt động mang tính xã hội để phát huy vai trò tổ chức của Chi hội.

Đặc biệt, nhiệm kỳ qua, Chi hội luôn quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên. Theo đó, Chi hội đã phối hợp với Ban Biên tập tổ chức được hàng chục buổi tọa đàm và lớp tập huấn về nghiệp vụ ảnh báo chí, kỹ năng viết báo hiện đại, kinh nghiệm tác nghiệp ở cơ sở cho hội viên tham gia. Qua đó đã góp phần nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên. Nhiều hội viên đã đoạt các giải cao trong các cuộc thi báo chí do tỉnh và Trung ương tổ chức.

Phát huy tốt những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2017-2019, Chi hội đã đề ra mục tiêu: 100% hội viên chấp hành tốt các quy định đạo đức nghề nghiệp; mỗi năm mở từ 2-3 lớp bồi dưỡng, tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ; hằng năm, các hội viên ở khối nội dung đều có tác phẩm báo chí chất lượng cao được khen thưởng…

Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào Ban Thư ký Chi hội khóa mới. Đồng chí Đỗ Xuân Hòa, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Tổng Biên tập được bầu làm Thư ký Chi hội.

 

Nhân dịp này, Ban Biên tập Báo Thái Nguyên phối hợp với Chi hội trao giải Cuộc thi Báo chí với chủ đề đưa Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống năm 2017 cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Chi hội Báo Thái Nguyên nhiệm kỳ 2017-2019. Đã có 4 tác phẩm đoạt giải A, 7 tác phẩm đoạt giải B, 11 tác phẩm đoạt C và 17 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích. Ngoài ra, 6 hội viên của Chi hội đã được Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam trong dịp này.