Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Nguyên: Đổi mới, nâng cao chất lượng báo chí

14:35, 01/09/2017

Sáng 1-9, Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập (2/9/1956-2/9/2017) và tổng kết, trao giải tác phẩm báo chí chất lượng cao năm 2017. Đến dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Văn Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Thái Hanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh.

Trải qua 61 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Đài PT-TH tỉnh đã trở thành một cơ quan truyền thông đa phương tiện với đầy đủ các loại hình báo chí: Phát thanh, truyền hình, báo điện tử và tạp chí truyền hình; là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Những năm qua, đơn vị luôn chú trọng công tác đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, kỹ thuật; tăng cường xã hội hóa hoạt động báo chí để tập trung các nguồn lực đầu tư trang thiết bị kỹ thuật và công nghệ sản xuất hiện đại... Trong năm 2017, Đài PT-TH tỉnh đã đưa kênh TN2 phát sóng theo tiêu chuẩn HD; chuyển sang phát sóng truyền hình số mặt đất từ ngày 15-8; tăng thời lượng chương trình phát thanh lên 16 tiếng/ngày từ ngày 1-9; thực hiện việc liên kết sản xuất và phát sóng kênh khoa giáo giải trí TN2; đầu tư và ra mắt logo và bộ nhận diện của Đài PT-TH Thái Nguyên vào đúng dịp kỷ niệm 61 năm Ngày thành lập.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Văn Tuấn đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích Đài PT-TH tỉnh đã đạt được trong suốt những năm qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí, đáp ứng yêu cầu thông tin, tuyên truyền trong xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0.

Nhân dịp này, Đài PT-TH tỉnh đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 2 cá nhân; trao giải cho 70 tác giả, nhóm tác giả đạt giải báo chí chất lượng cao năm 2017 do đơn vị phát động.