Định Hóa: Gần 2 nghìn bài thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào

11:07, 21/09/2017

Sau hơn 2 tháng phát động Cuộc thi tìm hiểu quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, các tổ chức cơ sở Đảng, ban, ngành, đoàn thể và 24 xã, thị trấn của huyện Định Hóa đã thu được gần 2 nghìn bài viết tham gia dự thi.

Theo đánh giá, cơ bản các bài viết đáp ứng được yêu cầu theo thể lệ. Đặc biệt đã nêu bật được lịch sử đấu tranh kiên cường, anh dũng của 2 nước trong quá trình giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước; góp phần vun đắp tình cảm của hai dân tộc anh em Việt Nam - Lào; đấu tranh phản bác những luận điệu xuyên tạc, bóp méo lịch sử, gây chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào của các thế lực cơ hội, thù địch… Hiện nay, Ban giám khảo Cuộc thi của huyện Định Hóa đang tiến hành chấm sơ khảo để lựa chọn 80 bài thi có chất lượng, từ đó tiếp tục chọn 30 bài để gửi lên Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh.

Cuộc thi tìm hiểu quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng “Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”, kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1962-2017) và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (1977-2017).