Sức lan tỏa của một cuộc thi

08:31, 15/09/2017

Phát động từ tháng 5-2017, đến nay, cơ quan Thường trực Cuộc thi viết “Tìm hiểu lịch sử, truyền thống cách mạng T.P Thái Nguyên 55 năm xây dựng và phát triển” đã nhận được gần 15.000 bài dự thi của các cá nhân, tổ chức tham gia. Từ những con số “biết nói” này cho thấy tình cảm yêu quý của cán bộ, đảng viên và nhân dân  đối với thành phố Thép Anh hùng.

Đã gần 80 tuổi, nhưng đảng viên Hoàng Khải Loan, thuộc Chi bộ tổ dân phố số 3, phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên vẫn nhiệt tình hưởng ứng Cuộc thi. Mặc dù mắt kém, tay run, nét chữa không còn tròn trịa, nhưng bằng tinh thần trách nhiệm của một người con có nhiều năm gắn bó với thành phố, ông đã sưu tầm nhiều tài liệu quý về Thành phố qua các phương tiện thông tin truyền thông và miệt mài đến các thư viện trên địa bàn để tìm hiểu thêm. Trò chuyện cùng chúng tôi, ông Loan chia sẻ: Tôi nhận thấy, tham gia Cuộc thi không chỉ là niềm tự hào mà còn là trách nhiệm và nghĩa vụ của một người đảng viên, một người con của Thành phố, và cũng để chính mình hiểu thêm về quê hương thân yêu của mình.

Còn đối với đảng viên Lê Thị Thu An, Bí thư Đảng ủy phường Thịnh Đán, mặc dù khá bận rộn với công việc của một người đứng đầu cấp ủy địa phương nhưng chị vẫn tranh thủ sắp xếp thời gian, công việc để viết bài tham gia. Chị An tâm sự: Với tôi, được tham gia Cuộc thi không những là một niềm vinh dự mà tôi muốn qua đây để thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình đối với thành phố. Tham vọng hơn, qua bài dự thicủa mình, tôi còn muốn truyền lửa cho thế hệ trẻ về niềm tự hào đối với quê hương.

Đến Văn phòng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thái Nguyên (cơ quan thường trực Cuộc thi) chúng tôi thật sự ngỡ ngàng với các chồng bài dự thi đồ sộ, với số lượng lớn. Tôi ấn tượng nhất với bài dự thi của đảng viên Ngô Thùy Dung, Chi bộ Thư viện T.P Thái Nguyên. Bài dự thi dày gần 500 trang, được đóng bìa cứng, trang trí bắt mắt. Trò chuyện với chị Dung qua điện thoại, chị cho biết: Để hoàn thành bài dự thi, tôi phải tìm hiểu mất gần 2 tháng trời, có nhiều đêm thức trắng để viết. Tôi rất hài lòng với bài viết của mình. Hy vọng rằng bài dự thi của tôi sẽ góp phần củng cố những tư liệu quý về T.P Thái Nguyên.

Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử, truyền thống cách mạng T.P Thái Nguyên 55 năm xây dựng và phát triển” được phát động từ đầu tháng 5-2017 và sẽ được tổng kết, trao giải vào cuối tháng 9 này. Đối tượng dự thi gồm toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, mọi tầng lớp nhân dân tuổi từ 16 trở lên đang sinh sống trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Nói về Cuộc thi, đồng chí Trần Kim Dung, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thái Nguyên, Phó Trưởng ban Giám khảo Cuộc thi nói: Do làm tốt công tác tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của Cuộc thi nên sau hơn 3 tháng phát động, chúng tôi đã tiếp nhận được gần 500 bài dự thi gửi về và khoảng 10.000 bài thu qua các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ thành phố. Chúng tôi cũng đã thành lập Ban Giám khảo để chấm và trao giải.

Có thể thấy, việc Đảng bộ T.P Thái Nguyên tổ chức Cuộc thi viết: “Tìm hiểu lịch sử truyền thống cách mạng thành phố Thái Nguyên 55 năm xây dựng và phát triển” đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút  đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức gìn giữ và phát huy các giá trị lịch sử và văn hoá của quê hương, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.