Tăng cường công tác tiếp công dân và theo dõi giải quyết đơn thư

16:08, 08/09/2017

Thực hiện Nghị quyết số 759/2014/UBTVQH khóa XIII, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định về hoạt động tiếp công dân của các cơ quan Quốc hội, đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã phân công các vị đại biểu Quốc hội tiếp công dân, đồng thời chỉ đạo Văn phòng Đoàn thực hiện công tác tiếp công dân theo quy định.

Từ năm 2016 đến kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh đã tiếp 138 lượt công dân đến trình bày, phản ánh với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Các ý kiến, kiến nghị của công dân được tổng hợp, báo cáo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thực hiện giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo đúng thời gian và quy trình xử lý theo quy định của pháp luật. Các đơn thư của công dân đều được Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham mưu xử lý, theo dõi, đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đoàn đã tiếp nhận 155 đơn (khiếu nại 25 đơn, tố cáo 28 đơn, đề nghị, kiến nghị 21 đơn, công tác tư pháp 41 đơn, số còn lại là lĩnh vực khác), đã xem xét, phân loại và chuyển 62 đơn đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết; hướng dẫn công dân 2 đơn, lưu 91 đơn do đơn trùng hoặc không đủ điều kiện xử lý theo quy định, hiện nay đã có 25 đơn có kết quả giải quyết của cơ quan có thẩm quyền và số còn lại đang tiếp tục xem xét giải quyết.