Tích cực phối hợp và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định

15:41, 22/09/2017

Sáng 22-9, huyện Võ Nhai đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 09/2017/NĐ-CP ngày 9-2-2017 của Chính phủ Quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của cơ quan hành chính Nhà nước.

Theo đánh giá của UBND huyện Võ Nhai, trong thời gian qua, số lượng tin bài, ảnh báo chí truyên truyền về các lĩnh vực kinh tế - xã hội của huyện đang có xu hướng ngày càng tăng. UBND huyện và các cơ quan chuyên môn, lãnh đạo UBND 15 xã, thị trấn trên địa đã phối hợp, kịp thời cung cấp thông tin chính xác cho phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Cùng với đó, huyện Võ Nhai đã thực hiện nghiêm Nghị định của Chính phủ về Quy chế người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Võ Nhai là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh gửi bản danh sách những người được quyền phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định tới cơ quan quản lý báo chí. Cùng với đó là phổ biến Luật Báo chí năm 2016, các quy định về người phát ngôn và cũng như 10 điều quy định về đạo đức người làm báo Việt Nam.