Báo HàNộiMới kỷ niệm 60 năm xuất bản số hằng ngày

14:47, 24/10/2017

Sáng 24-10, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Báo HàNộiMới tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo HàNộiMới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2017).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Thuận Hữu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân và các đồng chí lãnh đạo T.P Hà Nội.

Kể từ số hằng ngày đầu tiên được xuất bản (ngày 24-10-1957) đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là sự chỉ đạo sát sao của Thành ủy Hà Nội, Báo HàNộiMới luôn là công cụ tuyên truyền sắc bén, hiệu quả, góp phần quan trọng trong công cuộc giải phóng đất nước, xây dựng Chủ nghĩa xã hội, cũng như xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước hôm nay.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm do cán bộ, phóng viên Báo Hà Nội Mới biểu diễn.

Trong 5 năm gần đây, Báo HàNộiMới đã không ngừng nỗ lực thực hiện chức năng, tôn chỉ được giao và ngày càng khẳng định là kênh thông tin quan trọng, góp phần tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và thành phố. Báo cũng tiếp tục đi tiên phong trên mặt trận đấu tranh với các quan điểm sai trái để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa; và ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong xã hội, thúc đẩy hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố và tại mỗi cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động từ thiện - xã hội có ý nghĩa sâu sắc đã được Báo duy trì tổ chức thường xuyên, trong đó có những hoạt động gắn liền với hình ảnh, uy tín của Báo như: Giải chạy Báo Hà Nội Mới - Vì hòa bình, giải bóng bàn Báo Hà Nội Mới, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà trị giá hàng tỷ đồng cho nhân dân bị thiên tai, lũ lụt; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó… Báo tiếp cũng tục bổ sung, hoàn chỉnh các quy định, quy chế quản lý nội bộ, làm tiền đề nâng cao hiệu quả quản lý; đẩy mạnh ứng dụng những công nghệ mới về truyền thông; sớm hình thành mô hình tòa soạn hội tụ; không ngừng quan tâm xây dựng đội ngũ; thực hiện tốt hơn nữa công tác quy hoạch gắn với đào tạo và sử dụng cán bộ...

Các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Hà Nội Mới đón nhận Bức trướng của Thành ủy Hà Nội trao tặng với dòng chữ "Đoàn kết, sáng tạo, tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hoá; xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại".

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, với vị trí là tờ báo Đảng địa phương, nhưng HàNộiMới có sức vóc của một tờ báo mang tầm quốc gia, vững vàng trên mặt trận chính trị, tư tưởng, văn hóa, định hướng nhận thức, tạo đồng thuận xã hội, có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô, cũng như cả nước. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Báo tiếp tục phấn đấu để trở thành tờ báo Đảng có sức mạnh định hướng về chính trị, tư tưởng ở tầm quốc gia; thật sự xứng đáng là cơ quan báo chí chủ lực, tờ báo Anh hùng của Thủ đô Anh hùng.

Nhân dịp này, Báo HàNộiMới đã được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội cho tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển của Báo Hà Nội Mới; Thành ủy Hà Nội tặng Báo bức trướng với dòng chữ "Đoàn kết, sáng tạo, tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hoá; xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại".