Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm

19:18, 24/10/2017

Chiều 24-10, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Xuân Hựu, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Hội nghị BCH Đảng bộ Khối lần thứ 12 khóa XIV đã được tổ chức tại trụ sở Thanh tra tỉnh để đánh giá kết quả công tác 9 tháng qua, thống nhất phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017.

Báo cáo do đồng chí Cao Xuân Thái, Phó Bí thư Đảng ủy Khối trình bày nêu rõ: 9 tháng qua, nhìn chung công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH, Ban Thường vụ và các ban tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Khối có tính kế thừa và toàn diện trên các mặt công tác. Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã bám sát những chủ trương của tỉnh, thực tế của Đảng bộ, có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành. Các cấp ủy cơ sở đã chủ động trong việc lãnh đạo chuyên môn để triển khai thực hiện nhiệm vụ, trong đó tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, một số cấp ủy vẫn chưa chủ động tổ chức các cuộc tự kiểm tra tại đơn vị và không gửi báo cáo tự kiểm điểm theo quy định; việc gửi báo cáo chậm hoặc không có báo cáo vẫn chưa được khắc phục; một số cấp ủy cơ sở chưa cử cán bộ chủ chốt dự các hội nghị của Đảng ủy Khối tổ chức theo đúng thành phần... Các đại biểu đã thảo luận, tham gia ý kiến để hoàn thiện báo cáo và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hựu đã yêu cầu các đồng chí ủy viên BCH nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế do Đảng ủy Khối đã thống nhất. Các cấp ủy cơ sở tập trung cao độ lãnh đạo đơn vị thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra; làm tốt công tác kiểm điểm, đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đảng viên và tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017; triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII theo hướng dẫn của cấp trên. Trước mắt, các đại biểu tập trung lãnh đạo đảng bộ cơ sở đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 hoàn thành trong tháng 10; tích cực tham gia giải thể thao truyền thống của Khối nhân kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập Đảng ủy Khối (2-11).

Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông báo nhanh kết quả Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 6 khóa XII; thông qua báo cáo kết quả công tác quy hoạch, rà soát, bổ sung nhân sự cấp ủy Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.