Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác tổ chức cán bộ

07:42, 03/10/2017

Thực hiện chương trình công tác, chiều ngày 2-10, Ban Tổ chức TW đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc quý III/2017. Dự và chỉ đạo tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tổ chức TW. Tại điểm cầu Thái Nguyên có các đồng chí là trưởng ban Tổ chức các huyện, thành, thị, lãnh đạo Sở Nội vụ. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì điểm cầu của tỉnh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức TW, trong quý III, các cơ quan tổ chức cấp ủy các cấp đã tham mưu, chỉ đạo cấp ủy trực thuộc tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI, nghị quyết TW 4, khóa XII về công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng găn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Công tác phối hợp giữa Ban Tổ chức TW với các địa phương, đơn vị thực hiện tốt hơn; các khó khăn, vướng mắc đã từng bước được trao đổi, thảo luận, giải đáp, hướng dẫn. Các đề án được Bộ Chính trị, Ban Bí thư được triển khai đồng bộ, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015-2020, triển khai công tác quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025 được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.  Nhiều mô hình, cách làm mới đã được các địa phương triển khai thực hiện tốt như Đề án hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho đảng viên được tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng trở lên là hộ nghèo của Tỉnh ủy Thái Nguyên…

Về nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV/2017, ngành Tổ chức xây dựng Đảng tập trung cao độ thực hiện đồng bộ các nghị quyết, kết luận của TW về công tác xây dựng Đảng. Tích cực thực hiện Nghị quyết TW 4, khóa XI, Nghị quyết TW 4, khóa XII với tinh thần “Mọi nơi, mọi lúc, mọi người cùng làm, lấy xây là nhiệm vụ chiến lược cơ bản, lấy chống là nhiệm vụ thường xuyên và cấp bách”. Khẩn trương hoàn thiện các đề án nằm trong chương trình công tác năm 2017 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các địa phương đơn vị hoàn thành công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2010 và quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025; đôn đốc các địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện việc đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên năm 2017 theo đúng quy định.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức TW yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ để công tác tổ chức xây dựng Đảng ngày càng hiệu quả, nghiêm túc, chất lượng, góp phần tích cực vào công tác chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong Đảng. Đồng chí cũng nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ các địa phương cần tham mưu thành lập đoàn kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khoá XI, khóa XII về công tác xây dựng chỉnh đốn đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị... Đây là nhiệm vụ và yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong giai đoạn hiện nay.