Nghiêm túc xem xét, giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân

16:58, 17/10/2017

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021, chiều 17-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh nhằm thảo luận, thống nhất các nội dung kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương. Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì buổi làm việc. Dự hội nghị có lãnh đạo chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Đoàn ĐBQH tỉnh đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức 17 cuộc tiếp xúc cử tri, qua đó đã tiếp nhận 187 lượt ý kiến của gần 2.800 cử tri tham dự. Các ý kiến, kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của địa phương tập trung vào một số vấn đề: chế độ chính sách; đầu tư, xây dựng giao thông; y tế, dân số; điện lực; tài nguyên môi trường, quản lý đất đai. Các ý kiến, kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của Trung ương tập trung vào các vấn đề, như: công tác xử lý, thu hồi tài sản tham nhũng, việc thực hiện chính sách pháp luật liên quan đến công nhận và hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước đối với các đối tượng; vấn đề thu hút và đảm bảo hiệu quả trong thi tuyển công chức; công tác quản lý, hiệu chỉnh trang thiết bị y tế…

Tại buổi làm việc, trên tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành của tỉnh đã giải trình, làm rõ nhiều nội dung cử tri phản ánh; đồng thời đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương về một số vấn đề nhằm tháo gỡ khó khăn liên quan đến những vấn đề bất cập trong thực hiện các chính sách. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh và nhấn mạnh, trách nhiệm của UBND tỉnh trong việc giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri; đồng thời đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục rà soát, tổng hợp các nhóm vấn đề mà cử tri đã phản ánh thuộc thẩm quyền của tỉnh, để UBND tỉnh và các cơ quan liên quan nghiêm túc xem xét, giải quyết đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Đồng chí cũng đề xuất Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục kiến nghị với các bộ, ngành TW đẩy nhanh tiến độ giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã gửi tới các kỳ họp trước của Quốc hội.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp tục quan tâm giải quyết những nội dung cử tri phản ánh, nhất là về một số vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Trên cơ sở các ý kiến trao đổi, giải trình tại buổi làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp những kiến nghị của tỉnh và các sở, ngành cũng như của cử tri để gửi tới kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.