Nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

19:05, 03/10/2017

  Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, ngày 3-10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại một số địa phương.

* Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 xã Tân Thịnh, Đồng Thịnh (Định Hóa).

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo nhanh dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri 2 xã đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh, tập trung vào một số nội dung như: Cơ chế đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn ở các xã 135 cần có trọng tâm, đặc biệt quan tâm đến chất lượng công trình; nâng cao mức khoán cho các hộ nhận khoanh nuôi, bảo vệ rừng phòng hộ; cấp kinh phí trợ cấp ngày công đối với lực lượng dân quân tham gia huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ; việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công còn chậm…

* Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên tiếp xúc cử tri tại các xã Ôn Lương, Yên Ninh (Phú Lương). Cùng dự có các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh và huyện Phú Lương.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã tiếp tục có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào một số vấn đề: Chế độ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam còn thấp, có người chậm được giải quyết nên thiệt thòi; cần giảm lãi suất nguồn vốn cho vay đối với học sinh, sinh viên nghèo; quan tâm giải quyết việc làm cho sinh viên hệ cử tuyển; việc thanh quyết toán bảo hiểm y tế tại tuyến xã còn chậm… Ngoài ra, một số cử tri cũng bày tỏ tâm tư về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

* Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu 1 tiếp xúc cử tri tại xã Hà Châu (Phú Bình). Trong dịp này, các cử tri đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh về một số vấn đề đang được đông đảo người dân quan tâm, như: Quốc hội cần thảo luận sâu về biện pháp xử lý đối với những vụ án tham ô, tham nhũng lớn. Các cấp, ngành chức năng sớm hoàn tất việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; giải quyết dứt điểm tình trạng khai thác cát, sỏi gây ô nhiễm môi trường, sạt lở đất ở một số xã ven sông Cầu; điều chỉnh mức lương cho cô nuôi ở trường mầm non; tăng cường trách nhiệm của ngành Điện lực trong việc quản lý, nâng cấp hệ thống đường điện ở nông thôn.

Tại các cuộc tiếp xúc, lãnh đạo địa phương và Đoàn ĐBQH tỉnh đã giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi đến các cấp, ngành chức năng xem xét, giải quyết.