Chủ động triển khai Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII

19:07, 15/11/2017

Chiều 15-11, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban các đảng bộ trực thuộc tỉnh nhằm đánh giá tình hình công tác quý III, quý IV năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Theo đánh giá tại Hội nghị, từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. An sinh và phúc lợi xã hội được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Nhìn chung, các đảng bộ trực thuộc đã triển khai tốt những nhiệm vụ theo chỉ đạo của Tỉnh ủy về kế hoạch năm 2017. Tuy vậy vẫn còn một số tồn tại, hạn chế được chỉ ra như: hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên một vài lĩnh vực chưa cao; tiến độ triển khai một số công trình, dự án trọng điểm còn chậm; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, những kiến nghị, đề nghị của nhân dân tại một số nơi chưa được quan tâm, giải quyết dứt điểm; công tác phát triển đảng viên ở một số đơn vị chưa được chú trọng…

Đồng chí Bùi Xuân Hòa đánh giá cao nỗ lực của các đảng bộ trực thuộc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ với những kết quả nổi bật thời gian qua. Trước yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới và ý kiến phát biểu đề xuất, kiến nghị của các đại biểu, đồng chí nhấn mạnh: Các đảng bộ trực thuộc cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức những nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2017; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; UBND tỉnh cần quan tâm chỉ đạo giải quyết dứt điểm vấn đề sụt lún, mất nước gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân tại thị trấn Trại Cau và xã Cây Thị (Đồng Hỷ); đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm; các đơn vị, địa phương sớm có báo cáo chính thức việc giải quyết Kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại Hội nghị giao ban các đảng bộ trực thuộc quý II năm 2017.

Việc triển khai Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, đồng chí Bùi Xuân Hòa nhấn mạnh đây là nhiệm vụ rất quan trọng, cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trên tinh thần chủ động. Những vấn đề không gặp vướng mắc thì căn cứ vào quy định của pháp luật để triển khai ngay, nếu gặp vướng mắc thì các địa phương, đơn vị cần chủ động đề xuất. Quá trình triển khai thực hiện cần nghiên cứu thật kỹ Nghị quyết Trung ương 6 và các quy định liên quan; thống nhất ý chí và hành động; thận trọng trong công tác cán bộ, đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch vì lợi ích chung… Cũng tại Hội nghị, đồng chí đã cho ý kiến chỉ đạo đối với từng vấn đề mà các đảng bộ kiến nghị, đề xuất.