Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

14:51, 27/11/2017

Ngày 27-11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các địa phương sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

Tại huyện Phú Lương: Đoàn do các đồng chí: Lê Thị Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội; Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu I đã có buổi tiếp xúc với cử tri của Trung đoàn 246 (Sư đoàn 346, Quân khu I).

Các cử tri đã nghe báo cáo kết quả, nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau 1 tháng làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Quốc hội đã thông qua 6 dự án luật, nhiều nghị quyết quan trọng, trong đó có những chính sách đột phá, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, các cử tri đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Sư đoàn 346. Tiếp đó, cử tri tại buổi tiếp xúc đã có một số ý kiến kiến nghị với đại biểu Quốc hội như: Nghiên cứu, đề xuất đổi mới trang thiết bị huấn luyện dã ngoại, diễn tập chiến thuật, đảm bảo gọn, nhẹ, đồng bộ; bổ sung, hoàn thiện chế độ chính sách ưu đãi đối với cán bộ quân đội, thể chế hóa theo từng nhóm đối tượng đặc thù quân sự; có chế độ hỗ trợ tài chính, tạo điều kiện cho sĩ quan trẻ tham gia dự án mua nhà ở; nâng giá trị thẻ học nghề đối với các hạ sĩ quan, chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự để có điều kiện tham gia học tập ở cấp bậc cao hơn;…

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội tỉnh đã giải trình cụ thể những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp những ý kiến khác để kiến nghị đến Quốc hội xem xét, giải quyết.

Tại huyện Phú Bình: Đoàn do đồng chí Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Phú Bình.

Tại đây, các cử tri đã được thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, huyện trong năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng thời, các cử tri cũng được nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thông tin nhanh về kết quả sau kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua các Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, về dự toán ngân sách nhà nước và phân bổ ngân sách Trung ương năm 2018;  thông qua 6 luật và 9 dự án luật, góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật về thể chế kinh tế thị trường, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hộ

Tại T.P Thái Nguyên: Đoàn do đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri T.P Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Đoàn Thị Hảo đã thông tin đến các bậc cử tri về kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV; báo cáo nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh trong 11 tháng qua. Tại buổi tiếp xúc, đa số bậc cử tri đều tâm đắc và đánh giá cao kỳ họp thứ 4, cho rằng kỳ họp diễn ra dân chủ, cởi mở, đoàn kết. Đồng thời các bậc cử tri cũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước kết quả đạt được về mọi mặt trong đời sống, kinh tế, xã hội; đồng thời kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội cần xây dựng chương trình giám sát cụ thể trong việc thực hiện tinh giản biên chế.

Tại T.P Sông Công: Buổi chiều cùng ngày, Đoàn do đồng chí Lê Thị Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri T.P Sông Công. Cùng đi có Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri T.P Sông Công đã được nghe đại diện lãnh đạo T.P Sông Công báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế, xã hội của thành phố năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018; đại biểu Quốc hội báo cáo nhanh kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Sau khi nghe các báo cáo của đại biểu Quốc hội và đại diện lãnh đạo T.P Sông Công, các cử tri đã có nhiều ý kiến về các vấn đề như: Quốc hội cần có quyết sách thu hồi tài sản tham nhũng sau xét xử; cần đẩy nhanh tiến độ thi công giai đoạn II Nhà máy Gang thép Thái Nguyên để đưa nhà máy đi vào hoạt động, góp phần phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương; cần có giải pháp giải quyết những tồn đọng dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đi qua địa bàn xã Tân Quang, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân xóm Đông Tiến và Tân Tiến; mức lương của cán bộ đang công tác tại UBND các xã, phường còn thấp, chưa đảm bảo cuộc sống; còn nhiều bất cập trong thủ tục hành chính cấp lại giấy khai sinh, đăng ký lại việc sinh cho công dân khiến người dân mất nhiều thời gian...