Nhiều đổi mới trong công tác thông tin, tuyên truyền

14:39, 21/11/2017

Sáng 21-11, tại Thái Nguyên, Ban Tuyên giáo TW tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo các tỉnh, thành ủy khu vực đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh Đông Bắc (Cụm thi đua số 2).

Dự Hội nghị có các đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TW; Bùi Xuân Hoà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố: Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh; lãnh đạo các vụ của Ban Tuyên giáo TW.

6 tháng cuối năm 2017, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành trong khu vực đã bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo TW, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các tỉnh ủy, thành ủy để thực hiện toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ đã thống nhất tại giao ban 6 tháng đầu năm. Nội dung, hình thức hoạt động có nhiều đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, trong đó nổi bật lên ở một số lĩnh vực như: tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII) theo điều kiện cụ thể của từng địa phương; tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị TW 5, 6 (khóa XII) và các nghị quyết, chỉ thị khác của Đảng; tích cực tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của TW, địa phương, gương người tốt, việc tố và phong trào thi đua yêu nước, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng chính trị và dư luận xã hội đã bám sát vào những vấn đề, vụ việc, sự kiện diễn ra trên địa bàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên đã không ngừng đổi mới các nội dung thông tin, tuyên truyền mang tính toàn diện, phong phú, kịp thời. Công tác nắm bắt, phân tích, định hướng dư luận xã hội ngày càng nâng cao về chất lượng, góp phần giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề phức tạp, nhạy cảm mới phát sinh, định hướng tư tưởng cho nhân dân, tạo sự đồng thuận trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa đã thông tin nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2017 và khẳng định Thái Nguyên sẽ tiếp thu kinh nghiệm, cách làm sáng tạo của Ban Tuyên giáo các địa phương để làm bài học kinh nghiệm để triển khai thực hiện hiệu quả công tác tuyên giáo tại Thái Nguyên trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các Ban Tuyên giáo đã đánh giá lại các hoạt động trong 6 tháng cuối năm, đặc biệt là đề xuất, kiến nghị với Ban Tuyên giáo TW để có những giải pháp thiết thực thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2018.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Thế Đức đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu và nhấn mạnh dự báo tình hình trong nước, thế giới, những định hướng trong công tác 6 tháng đầu năm 2018 đề nghị Ban Tuyên giáo các địa phương bám sát những nhiệm vụ trọng tâm để lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện hiệu quả.