Quan tâm giải quyết ý kiến, kiến nghị của công dân

16:21, 16/11/2017

Đó là một trong những ý kiến đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban công tác dân vận quý III và IV năm 2017 khối các đơn vị chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh diễn ra chiều 16-11. Cùng dự có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Trên cơ sở những nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Hội nghị giao ban công tác dân vận quý II/2017, tính từ quý III tới nay, công tác dân vận của các đơn vị chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục được đẩy mạnh. Các đơn vị đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh để tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm ở từng tổ chức. Đáng chú ý là chính quyền các cấp đã tăng cường hoạt động tiếp xúc, đối thoại trực tiếp, trả lời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Công an tỉnh tuyên truyền, phòng ngừa và đấu tranh với các hoạt động truyền đạo trái phép. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội kịp thời nắm bắt, phản ánh tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên, ý kiến kiến nghị của cử tri và nhân dân tới cấp ủy, HĐND, UBND và các ngành chức năng. Về hạn chế, Hội nghị cũng đánh giá công tác phối hợp giữa các ban, ngành chức năng trong hệ thống chính trị khi tham gia giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến công tác dân vận còn chưa chặt chẽ nên còn để một số vấn đề bức xúc trong nhân dân chưa được giải quyết và giải quyết chưa triệt để.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa ghi nhận những đóng góp quan trọng của công tác dân vận vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Những tháng cuối năm, hệ thống dân vận các cấp cần tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại đã nêu. Trong đó đặc biệt chú ý đến việc theo dõi, đôn đốc, đánh giá kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị để xây dựng niềm tin của nhân dân. Cùng với đó, hệ thống dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung rà soát, điều chỉnh, sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ chế hoạt động của từng cơ quan, đơn vị theo hướng tinh gọn đầu mối, đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả.