Hội Hữu nghị Việt Nam-Lào tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2018

17:32, 21/12/2017

Ngày 21-12, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2017, hoạt động của các cấp Hội trong tỉnh luôn bám sát các sự kiện văn hóa, chính trị góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao hai nước ngày càng phát triển. Hội đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của nhân dân. Điển hình như tổ chức thành công “Cuộc thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào”; Liên hoan tiếng hát hữu nghị Việt - Lào tỉnh Thái Nguyên lần thứ hai; tổ chức Tết Bun-pi-may cho lưu học sinh Lào đang theo học tại Thái Nguyên; tham gia phối hợp và tổ chức đón tiếp hàng chục đoàn đại biểu của nước bạn Lào sang thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Trong năm, tỉnh Hội cũng đã tổ chức cho trên gần 2.000 lượt hội viên, cựu bộ đội quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam tham quan nước bạn Lào. Các địa phương, nhà trường thông qua Ban liên lạc Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, Ban Liên lạc Quân tình nguyện Việt Nam - Lào đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú. Đặc biệt Hội đã kết nạp thêm 3 thành viên tập thể tham gia vào Ban Chấp hành Hội.

Với những hoạt động đó, Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Lào đã tặng Bằng khen 6 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc, trong đó có Báo Thái Nguyên. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động đối ngoại nhân dân.