Khối Thi đua Các cơ quan Đảng tỉnh: Suy tôn, đề nghị khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc

11:03, 14/12/2017

Ngày 14-12, đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - đơn vị Trưởng Khối Thi đua Các cơ quan Đảng tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2017; bàn phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2018. Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2017, các đơn vị trong Khối Các cơ quan tỉnh đã nỗ lực thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh phát động, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các phong trào thi đua chuyên đề do Trung ương  và tỉnh phát động; quan tâm khen thưởng kịp thời đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có thành tích xuất sắc. Các đơn vị đã chú trọng xây dựng tiêu chí thi đua - khen thưởng tại đơn vị và xem xét khen thưởng đối với tập thể, cá nhân trên cơ sở Luật Thi đua - Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành. Các đơn vị trong Khối phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia tích cực các phong trào thi đua, thiết thực lập thành tích và đạt kết quả cao trong phong trào thi đua yêu nước và các phong trào thi đua chuyên đề: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Thái Nguyên chung sức xây dựng nông thôn mới”;“Thực hiện cải cách hành chính”; “Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông”; “Thái Nguyên chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”... Đặc biệt, các đơn vị đã và đang tích cực tham mưu, triển khai thực hiện Nghị quyết TW6 (khóa XII) về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị đảm bảo theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.... Nhờ tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua, các đơn vị Khối Thi đua các cơ quan đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành toàn diện mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra của tỉnh.

Tại Hội nghị, Khối Thi đua Các cơ quan Đảng đã thống nhất cao đề nghị cấp trên khen thưởng đối với các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017: Đề nghị tặng Cờ Thi đua xuất sắc của Chính phủ cho Ban Dân vận Tỉnh ủy; đề nghị tặng Cờ Thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; đề nghị tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và Trường Chính trị tỉnh. Hội nghị đã bầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là đơn vị Trưởng Khối Thi đua Các cơ quan Đảng năm 2018.