Không trì hoãn việc tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế

16:09, 12/12/2017

Tiếp tục thực hiện các phần việc liên quan đến công tác tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, ngày 12-12, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo Đề án thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25-10-2017 của Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Buổi sáng, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị với lãnh đạo các đảng bộ trực thuộc tỉnh. Tại Hội nghị, 100% bí thư cấp ủy của các địa phương, đơn vị và các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa bàn đã có ý kiến xung quanh công tác tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế với tinh thần quyết tâm cao, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Đồng thời, trên cơ sở điều kiện, đặc thù của đơn vị, địa phương, 11 đồng chí bí thư cấp ủy cũng nêu rõ những khó khăn, vướng mắc đề nghị tỉnh xem xét, sớm có cơ chế giải quyết, khung thời gian thực hiện để đáp ứng được tính chính trị, tính thời sự nhưng vẫn duy trì sự ổn định… Trên cơ sở những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của các đồng chí đứng đầu cấp ủy 9 đảng bộ cấp huyện và Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh, Thường trực Ban Chỉ đạo của tỉnh sẽ chọn lựa kỹ, tổng hợp thành các nhóm nội dung, chuyên đề cụ thể để tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp, bàn thảo, thống nhất ban hành Nghị quyết của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) trong Hội nghị sắp tới.

Buổi chiều, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị với lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội, Báo Thái Nguyên, Trường Chính trị tỉnh và Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh. Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến vào nguyên tắc sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan Đảng, tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cụ thể là việc sắp xếp các phòng, ban, quy định số lượng cấp trưởng, cấp phó theo số biên chế và nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình thực hiện cụ thể. Đa số các ý kiến đều thống nhất cao với dự thảo Đề án thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW. Tuy nhiên, áp vào cụ thể từng ban, cơ quan, đơn vị, các đại biểu cũng đề xuất để các cơ quan thống nhất và trình Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết cấp tỉnh về phương án cụ thể tối ưu nhất để giảm đầu mối và biên chế theo đúng tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII).

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ đánh giá cao công tác chuẩn bị của Tổ tham mưu giúp việc cho Ban Chỉ đạo và ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Các tổ chức Đảng, đảng viên phải nói và làm theo nghị quyết. Khi nghị quyết đã ban hành thì chỉ bàn các giải pháp để phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Những việc đã rõ, có sự đồng thuận cao cần tiến hành càng sớm càng tốt. Trong quá trình thực hiện không cầu toàn, song việc làm nhanh không có nghĩa là vội vàng, làm chậm không có nghĩa là trì hoãn; phải thống nhất từ nhận thức đến hành động. Để thực hiện thắng lợi nghị quyết, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao nhiệm vụ cho các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể căn cứ vào Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW và các kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc quán triệt, triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) để xây dựng chương trình hành động, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy chậm nhất là ngày 17-12. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng giao nhiệm vụ cho cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (Ban Tổ chức Tỉnh ủy) tiếp thu tối đa các ý kiến phát biểu tại Hội nghị để hoàn thiện dự thảo chương trình, đề án, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào ngày 18-12-2017.