Kiểm tra công tác mặt trận

15:07, 08/12/2017

Ngày 8-12, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã kiểm tra công tác mặt trận năm 2017 tại Thái Nguyên. Dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các đơn vị thành viên. 

Năm 2017, hệ thống mặt trận cơ sở thường xuyên được kiện toàn, củng cố. Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chủ động tổ chức, triển khai các chương trình công tác. Triển khai thực hiện tốt chương trình công tác mặt trận đề ra, cụ thể  là hoạt động thăm hỏi, chăm lo, nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng, biểu dương cá nhân tiêu biểu, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, tôn giáo. Hướng dẫn, chỉ đạo cho địa phương tổ chức thành công Ngày hội đại đoàn kết toàn dân, qua đó tạo không khí đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư.

Các cuộc vận động cũng như phong trào thi đua yêu nước được triển khai có hiệu quả. Hoạt động Vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ đồng bào vùng thiên tai được các đơn vị, nhà hảo tâm và mọi tầng lớp nhân dân ủng hộ. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện dân chủ ở cơ sở được quan tâm. Hoạt động đối thoại với nhân dân được tăng cường, trên địa bàn không xảy ra việc tập trung đông người,khiếu kiện vượt cấp. Tuy nhiên trong công tác mặt trận của tỉnh vẫn còn một số hạn chế, phổ biến là công tác tuyên truyền còn mang tính hình thức, hiệu quả chưa cao; một số phong trào được triển khai nhưng không được duy trì thường xuyên.

Kết luận đợt kiểm tra, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng đã đánh giá cao về kết quả đạt được của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí cũng đề nghị, trong thời gian tới, Thái Nguyên cần tích cực hơn nữa trong công tác tuyên truyền; tiếp tục nhân rộng những mô hình hay, kinh nghiệm làm mới, phát huy vai trò, chức năng của MTTQ trong tình hình mới.