Mong Thái Nguyên phát triển xứng tầm trung tâm vùng miền núi phía Bắc

14:21, 04/12/2017

Đó làm một trong những nội dung đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh trong chuyến thăm tỉnh Thái Nguyên sáng 4-12.

Tiếp đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Bắc Thái và Thái Nguyên qua các thời kỳ (ảnh).

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã báo cáo nhanh về công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. Riêng trong năm 2017, Thái Nguyên đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 12,6%; thu ngân sách đạt 12 nghìn tỷ đồng. Đồng thời là địa phương thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến thực hiện các dự án sản xuất, kinh doanh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tiếp tục ổn định, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. Thái Nguyên cũng đã dành nhiều sự quan tâm cho chính sách an sinh xã hội, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa.

Đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm Nhà truyền thống Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thế Duyệt vui mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã đạt được thời gian qua. Đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục phát huy thành tích đã có để xứng đáng với truyền thống cách mạng, trung tâm của vùng Việt Bắc. Đồng chí lưu ý vai trò đặc biệt của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, phát huy dân chủ và giữ vững ổn định để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra.

Nhân chuyến thăm, đồng chí Phạm Thế Duyệt đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống của Tỉnh ủy Thái Nguyên.