Những ý kiến tâm huyết của các đại biểu

15:39, 06/12/2017

Bên lề ngày làm việc thứ nhất, kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khoá XIII, phóng viên Báo Thái Nguyên đã ghi nhận được một số ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo sở, ngành. Qua đó, giúp cử tri có cái nhìn sâu sắc, toàn diện hơn về những kết quả trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như vai trò, trách nhiệm của HĐND tỉnh tại các kỳ họp gần đây.

Cần sự đồng thuận, vào cuộc của cả hệ thống chính trị

Trần Dương Thịnh, Giám đốc Sở Nội vụ: Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII là chủ trương đúng đắn của Đảng, là đòi hỏi của xã hội và phải được tổ chức thực hiện ngay, thực hiện có kết quả. Đó là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong từng cơ quan, đơn vị của hệ thống chính trị, đặc biệt là trách nhiệm của lãnh đạo, cấp ủy và người đứng đầu mỗi cơ quan, đơn vị.


Kịp thời giải quyết nhiều đòi hỏi từ thực tế cuộc sống

Đại biểu Nguyễn Thị Loan, Đoàn Đại Từ: Ở kỳ họp này, tôi đặc biệt tâm đắc với việc giám sát giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XII và kỳ họp thứ 2, thứ 3, HĐND tỉnh khóa XIII. Qua kết quả giám sát cho thấy, UBND tỉnh đã rất nỗ lực, quan tâm đầu tư và giải quyết nhiều vấn đề đòi hỏi từ thực tế của cuộc sống mà được nhiều cử tri quan tâm, như: chế độ, chính sách cho cán bộ công chức cấp xã; xây dựng các công trình hạ tầng, giao thông ở vùng khó khăn; nâng mức hỗ trợ cho các khu dân cư… Những ý kiến đang trong quá trình giải quyết thì đều đưa ra được lộ trình thực hiện cụ thể. Tôi mong muốn, trong thời gian tới, HĐND tỉnh tiếp tục tăng cường hoạt động này để ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải quyết một cách triệt để, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền các cấp

Tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng ngành Điện

Ông Đinh Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên: Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, ngành Điện đã quyết tâm thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ngay sau cuộc giám sát của HĐND tỉnh vào tháng 5-2017, chúng tôi đã tập trung kiểm tra, đẩy mạnh tiến độ thực hiện tất cả các dự án đang triển khai. Đặc biệt là dự án đưa điện lưới về 14 thôn, bản ở huyện Đồng Hỷ do Công ty phụ trách. Đồng thời, tiếp tục triển khai dự án cải tạo lưới điện nông thôn sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng tái thiết Đức. Trong tháng 12-2017 này, ngành cũng sẽ khởi công dự án cải tạo, nâng cấp lưới điện ở 5 huyện, thị trên địa bàn tỉnh. Thời gian tới, Công ty Điện lực Thái Nguyên sẽ tăng cường phối hợp với các ngành, tuyên truyền vận động để nhân nhân hiểu, đồng thuận thực hiện các dự án về điện, qua đó góp phần vào sự phát triển cũng như hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chung của tỉnh.